Nga đã mất 450.000 quân và hơn 10.000 xe bọc thép ở Ukraine kể từ khi xung đột giữa 2 bên bùng phát vào tháng 2/2022.

1 Anh Uoc Tinh Thiet Hai Cua Nga Sau Hon 2 Nam Chien Su Voi Ukraine

Thiết giáp Nga bị phá hủy ở Donbass (Ảnh: Telegram).

Ông Leo Docherty, Quốc vụ khanh Lực lượng Vũ trang Anh, ước tính rằng Nga có thể đã mất 450.000 quân và hơn 10.000 xe bọc thép ở Ukraine kể từ khi xung đột giữa 2 bên bùng phát vào tháng 2/2022.

Ông Docherty nói: "Chúng tôi ước tính khoảng 450.000 quân nhân Nga đã thiệt mạng hoặc bị thương kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột".

Ngoài ra, ông nói rằng số lượng thành viên của các công ty quân sự tư nhân Nga thiệt mạng hiện chưa được công bố.

"Chúng tôi cũng ước tính rằng có hơn 10.000 xe bọc thép của Nga, bao gồm gần 3.000 xe tăng chiến đấu chủ lực, 109 máy bay cánh cố định, 136 máy bay trực thăng, 346 máy bay không người lái, 23 tàu hải quân các loại và hơn 1.500 hệ thống pháo binh đã bị Ukraine phá hủy, tịch thu hoặc bị bỏ lại kể từ khi bắt đầu xung đột", ông cho hay.

Nga chưa bình luận về thông tin này.

Vào tháng 2, New York Times dẫn một nguồn tin ở Lầu Năm Góc ước tính thiệt hại của Lực lượng vũ trang Nga ở Ukraine là 300.000 người, bao gồm cả số người thiệt mạng và bị thương.

Vào thời điểm đó, Mỹ ước tính, gần 2 năm chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine đã tiêu tốn của Nga tới 211 tỷ USD, gây thiệt hại 10 tỷ USD do hủy hoặc tạm dừng thỏa thuận bán vũ khí.

Mặt khác, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu ngày 23/4 cho biết, Ukraine đã mất gần 500.000 binh sĩ kể từ khi xung đột nổ ra giữa 2 nước.

"Tổng cộng, tổn thất của lực lượng vũ trang Ukraine lên tới gần nửa triệu quân nhân kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt", ông Shoigu phát biểu trong một cuộc họp của Bộ Quốc phòng.

Ông Shoigu tuyên bố, Nga đang chiếm thế chủ động dọc theo toàn bộ chiến tuyến và đang đẩy lùi lực lượng Ukraine. Bộ trưởng cho biết thêm, ngành công nghiệp quân sự Nga sẽ tiếp tục tăng cường sản xuất vũ khí và thiết bị quân sự tương xứng với các mối đe dọa từ Mỹ và các đồng minh.

Cuộc chiến Nga - Ukraine đã kéo dài sang năm thứ 3 nhưng viễn cảnh 2 bên ngồi vào bàn đàm phán trở lại vẫn chưa rõ ràng do bất đồng về điều kiện tiên quyết. Cả 2 bên đang bước vào một cuộc chiến tiêu hao và bên nào có thể duy trì năng lực quân sự lâu hơn sẽ giành ưu thế lớn hơn.

Theo UP

Nguồn: Báo điện tử Dân trí




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC