Hoa Kỳ sẽ tăng cường hỗ trợ quân sự cho Ukraine bằng cách cung cấp máy bay không người lái được trang bị súng, nhằm tấn công mục tiêu một cách chính xác và hiệu quả.

Công ty Feloni Aero đã thông báo sẵn sàng cung cấp các giải pháp tiên tiến để nâng cao an ninh cho Ukraine.

Lực lượng quốc phòng của Ukraine sẽ nhận được sự bổ sung về sức mạnh thông qua việc sử dụng máy bay không người lái tấn công với súng trên khoang, được cung cấp như một phần của hỗ trợ quân sự từ Hoa Kỳ. Đây là các máy bay không người lái do Feloni Aero sản xuất, một công ty đã cam kết đóng góp vào việc củng cố an ninh cho Ukraine.

1 My Se Cung Cap Cho Ukraine May Bay Khong Nguoi Lai Duoc Trang Bi Sung Tan Cong Chinh Xac

Báo chí về ngành công nghiệp quốc phòng ở Châu Âu đã đề cập đến tuyên bố của Giám đốc điều hành Feloni Aero, Todd Dunphy. Ông Dunphy đã lưu ý rằng việc chuyển giao các loại vũ khí UAV tiên tiến đã được thực hiện nhờ vào sự hỗ trợ từ chính phủ Mỹ, bao gồm cả việc thông qua các dự luật gần đây về tài trợ bổ sung nhằm hỗ trợ cho Ukraine.

Báo cáo cũng cho biết rằng Feloni Aero sản xuất hai loại máy bay không người lái được trang bị súng: Felon 1.0 và FelonX.

Máy bay không người lái Felon 1.0 được trang bị pháo 5,56mm và được thiết kế để mang lại ưu thế trên không trung. Nó có thể được sử dụng trong các nhiệm vụ giám sát, chống khủng bố cũng như an ninh vùng biên.

2 My Se Cung Cap Cho Ukraine May Bay Khong Nguoi Lai Duoc Trang Bi Sung Tan Cong Chinh Xac

Felon 1.0 là một dòng máy bay không người lái hoàn toàn mới kết hợp khả năng giám sát từ trên cao với khả năng tấn công mục tiêu với độ chính xác cao.

Nó được sử dụng bởi cả quân đội và các cơ quan thực thi pháp luật. Máy bay không người lái này được trang bị các cảm biến và hệ thống liên lạc tiên tiến giúp người điều khiển có thể nhìn thấy cảnh quan thời gian thực dưới mặt đất, từ đó đưa ra quyết định chính xác trong mọi tình huống.

Máy bay không người lái thứ hai được trang bị tên lửa chống tăng Spike. Mặc dù có kích thước nhỏ gọn nhưng đây là một dòng máy bay không người lái có khả năng chịu tải nặng và tên lửa Spike trên máy bay là một vũ khí cực kỳ hiệu quả, có thể cạnh tranh với các hệ thống như FGM-148 Javelin.

Đáng chú ý, vào cuối tháng 4, Thủ tướng Ukraine Denis Shmygal đã thông báo việc phân bổ thêm kinh phí để mua máy bay không người lái cho Lực lượng Phòng vệ Ukraine.

Trước đó, có thông tin rằng Ukraine đã phát triển một loại máy bay không người lái tương tự như DJI Mavic - một máy bay không người lái dân dụ Shmavik, có khả năng mang tới 2 kg đạn dược.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC