Quân xâm lược Nga phải chịu tỷ lệ thương vong cao đáng kinh ngạc trong khoảng thời gian 5 ngày với tổn thất về quân số lên tới hơn 1.000 người trong vài ngày. Nỗ lực tích cực nhằm chiếm lãnh thổ trước khi sự trợ giúp của Hoa Kỳ đến đang gây ra tổn thất. 

1 Nga Hung Chiu Ty Le Thuong Vong Cao Kinh Hoang Trong 5 Ngay

Tổn thất của quân xâm lược Nga ngày càng gia tăng 

Trong vòng 5 ngày gần đây, Nga đã chịu tổn thất vô cùng nặng nề trong cuộc xung đột, với số lính thiệt mạng lên đến hơn 1.000 người mỗi ngày.

Các báo cáo từ Bộ Tổng tham mưu Ukraina cho biết vào ngày 1 tháng 5, Nga đã mất hơn 1.120 binh sĩ trong vòng 24 giờ, đánh dấu ngày thứ năm liên tiếp có tỷ lệ thương vong cực kỳ cao.

Các ngày trước đó cũng chứng kiến ​​số lượng lính Nga thiệt mạng vượt quá 1.000 người mỗi ngày, theo thông tin từ Bộ Tổng tham mưu Ukraina.

Moscow đã mất

  • 1.250 binh sĩ vào ngày 30 tháng 4,
  • 1.096 vào ngày 29 tháng 4,
  • và 1.124 vào ngày 28 và 27 tháng 4.

Tổng số lính Nga thiệt mạng trong vòng 5 ngày đạt 5.910, trong khi tổng số lính mất của họ trong tuần là 7.980 binh sĩ, con số này trung bình 1.140 binh sĩ thiệt mạng hoặc bị thương mỗi tuần. Đó là một con số thực sự đáng kinh ngạc.

2 Nga Hung Chiu Ty Le Thuong Vong Cao Kinh Hoang Trong 5 Ngay

Vụ tấn công quân xâm lược Nga bằng HIMARS - ATACMS mới nhất. Góc quay khác bằng kính hồng ngoại.

Quân đội Ukraine phóng loạt 4 tên lửa ATACMS vào điểm tập kết quân cách tiền tuyến 80 km, dường như khiến hàng chục lính xâm lược Nga thiệt mạng.

Tình hình thương vong cao của Nga không giảm đi vào ngày 2 tháng 5, khi Bộ Tổng tham mưu Ukraina báo cáo trong bản cập nhật hàng ngày của họ rằng Moscow lại mất thêm 1.030 binh sĩ trong những cuộc chiến đã diễn ra trong vòng 24 giờ trước đó.

Bộ Quốc phòng Anh đã báo cáo vào tháng 4 năm 2024 rằng số lượng binh sĩ Nga thiệt mạng trung bình mỗi ngày trong tháng Ba của cùng năm đã đạt 913 người, giảm đi 74 binh sĩ so với tháng Hai năm 2024.

Các tổn thất tăng lên trong tháng Tư, khi Newsweek ghi nhận rằng số lính Nga thiệt mạng tại Ukraina đã tăng trong nửa sau của tháng này, trong bối cảnh Moscow tăng cường tấn công tại tỉnh Donetsk, có lẽ để chiếm cất nhiều lãnh thổ Ukraina càng nhiều trước khi vũ khí và hỗ trợ từ Mỹ bắt đầu đến Ukraina.

3 Nga Hung Chiu Ty Le Thuong Vong Cao Kinh Hoang Trong 5 Ngay

Mặc dù vẫn có nhiều lần trong cuộc chiến mà số lượng lính Nga thiệt mạng hàng ngày đã vượt quá 1.000 người, mới nhất là vào tháng Ba năm 2024, Nga đã mất hơn 1.000 binh sĩ trong 9 ngày, trong tháng đó là một tháng tương đối chậm lại sau khi chiếm Avdiivka.

Theo: Newsweek




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC