Lực lượng vũ trang Ukraine bắt đầu ném bom cơ sở hạ tầng đường sắt của Nga khiến nhiều đoàn tàu bị dừng lại. Ukraine tấn công các trạm biến áp và máy biến áp đường sắt ở hai khu vực của Nga vào ban đêm.

1 Ukraine Ap Dung Chien Thuat Moi Nham Tan Cong Vao Cac Co So Ha Tang Cua Nga

Quân đội Ukraine đã chuyển sang kiểu tấn công mới và đang phá hoại cơ sở hạ tầng đường sắt của Nga. Theo kênh tin tức Baza của Nga, Telegram, đêm qua được đánh dấu bằng các cuộc tấn công vào các trạm biến áp và máy kéo ở khu vực Oryol và Kursk.

Theo thông tin nhận được, vào khoảng nửa đêm, các máy bay không người lái đã tấn công các trạm biến áp và trạm đầu kéo nằm gần các ga Ponyri và Svoboda (vùng Kursk). Trong cùng khoảng thời gian, các trạm đầu kéo lở vùng Oryol lân cận và các trạm biến áp đã bị tấn công.

Các cuộc tấn công đã thành công vì nguồn điện của mạng lưới đường sắt bị cắt. Kết quả là ít nhất hai chuyến tàu từ Moscow đang di chuyển theo hướng phía Nam đã bị dừng lại.

Tài khoản Twitter OSINTTech xác nhận rằng đêm hôm trước, các máy bay không người lái của Ukraine đã tấn công thành công cơ sở hạ tầng năng lượng của Nga tại các khu vực Smolensk, Oryol và Rostov. Một số phương tiện truyền thông Nga đưa tin về tình trạng mất điện.

Ngoài ra, một số máy bay không người lái của Ukraine được cho là đã tấn công một nhà máy lọc dầu ở vùng Krasnodar.

Như đã đưa tin trước đó, giới truyền thông đã xác định chính xác hậu quả vụ tấn công do một chiếc máy bay không người lái tại một nhà máy lọc dầu của Nga.

Phiên An (theo Dialog)




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC