Đoạn video do Ukraine công bố cho thấy 42 xe tăng và phương tiện chiến đấu của Nga bị lực lượng Kiev phá hủy ở khu vực phía đông Donetsk, nơi các cuộc đụng độ ác liệt đang diễn ra.

1 Ukraine Tung Video 42 Xe Tang Nga Bi Kiev Tieu Diet

Bộ Quốc phòng Ukraine đã chia sẻ đoạn phim quay bằng máy bay không người lái trên mạng xã hội, được quay bởi Lữ đoàn cơ giới số 58 của Ukraine. Bộ này cho biết:

"Con đường dẫn tới địa ngục. Hàng chục xe tăng và phương tiện chiến đấu của Nga đã bị phá hủy trên một khu vực nhỏ của mặt trận ở khu vực Donetsk".

Các lực lượng Nga gần đây đã đạt được những bước tiến vững chắc ở khu vực Donbas phía đông Ukraine - bao gồm các khu vực Donetsk và Luhansk - sau khi chọc thủng các tuyến phòng thủ kiên cố của quân đội Kyiv trong khu vực.

Anton Gerashchenko, cựu cố vấn của Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, cũng chia sẻ đoạn phim trên X, trước đây là Twitter.

Gerashchenko viết: “42 xe tăng Nga bị phá hủy - là kết quả công việc chỉ huy của Lữ đoàn cơ giới số 58 của Ukraine và sự hợp tác với Lữ đoàn Tổng thống riêng biệt và Lữ đoàn 762”.

Ông nói thêm: “Các binh sĩ lữ đoàn báo cáo rằng đây là kết quả của việc tăng cường đáng kể giao tranh theo hướng của họ trong vài tuần trước đó”. "Tốc độ chiến đấu trên khu vực đó của mặt trận không hề chậm lại, với việc các tướng Nga tiếp tục tung các đơn vị cơ giới của họ vào các cuộc tấn công bất tận mà không quan tâm đến thương vong."

Trang web phân tích tình báo quốc phòng nguồn mở Oryx của Hà Lan đã xác nhận trực quan rằng Nga đã mất 2.948 xe tăng kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột ở Ukraine. Nó nói rằng 1.970 chiếc đã bị phá hủy, 154 chiếc bị hư hại, 310 chiếc bị bỏ hoang và 514 chiếc bị bắt.

Theo: Newsweek




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC