Chính phủ Đức hôm thứ Hai (29/4) thông báo Lực lượng vũ trang Ukraine đã nhận được hệ thống phòng không Skynex cùng với đạn dược, gần 30.000 quả đạn cho hệ thống pháo tự hành Gepard, một số lượng tên lửa cho hệ thống phòng không IRIS-T SLM cùng với trạm radar giám sát trên không TRML-4D.

Đức đã cung cấp cho Ukraine một gói viện trợ quân sự mới bao gồm đạn dược, xe bọc thép, radar và hệ thống phòng không Skynex.

Đức cũng đã cung cấp cho Ukraine 10 xe chiến đấu bộ binh Marder cùng đạn dược và phụ tùng, đạn cho xe tăng Leopard 2 và 7.500 viên đạn 155 mm.

Ngoài ra, Berlin còn cung cấp 18.000 viên đạn 40 mm, 3.000 súng phóng lựu chống tăng RGW 90, đạn cối 120 mm.

1 Ukraine Nhan He Thong Phong Khong Skynex Thu Hai Tu Duc

Theo đó, danh sách này còn bao gồm xe tăng đặt cầu Beaver, xe công binh bọc thép DACHS, 9 phương tiện quét mìn, hệ thống tự bảo vệ cho trực thăng AMPS và 6 xe kéo M1070, cùng các phụ tùng thay thế và sửa chữa khác.

Được biết, đây là lần thứ hai Ukraine nhận được hệ thống phòng không Skynex từ Đức. Hệ thống này có khả năng bắn hạ máy bay không người lái hoặc tên lửa hành trình bằng đạn được lập trình.

Skynex là hệ thống phòng không tầm ngắn, được thiết lập trên một chiếc xe tải với cabin dành cho kíp điều khiển ở phía trước, hệ thống vũ khí Oerlikon Revolver Gun Mk3 được gắn ở phía sau khung gầm xe tải. Tháp pháo được trang bị một khẩu pháo ổ quay 35 mm.

Oerlikon Mk3 35 mm được sử dụng trong hệ thống phòng không Skynex có tầm bắn hiệu quả 4.000 mét, tốc độ bắn 1.000 phát/phút. Đối với các mục tiêu trên không, pháo 35 mm có tầm bắn tối đa 3.500 m và 5.000 đối với mục tiêu trên bộ. MK3 sử dụng đạn Ahead 35 mm có thể lập trình đồng thời có thể bắn trúng cả những mục tiêu nhỏ nhất.

Mô đun súng được trang bị radar theo dõi X-Band cung cấp chức năng tìm kiếm mục tiêu tự động, giúp việc nhắm mục tiêu trở nên đơn giản và nhanh chóng.

Radar X-TAR3D được trang bị cho hệ thống phòng không di động Skynex thực hiện các chức năng tìm kiếm tầm ngắn, phát hiện, thu thập, theo dõi, phân loại và xác định các mục tiêu trên không nhằm cung cấp các hình ảnh về trung tâm kiểm soát và đưa ra tín hiệu cho hệ thống điều khiển hỏa lực.

X-TAR3D được thiết kế đặc biệt để đạt được hiệu suất cao trước nhiều mối đe dọa trên không, từ các mục tiêu như máy bay trực thăng đến các vật thể có tiết diện thấp và rất thấp như mục tiêu tàng hình và không người lái (máy bay không người lái, tên lửa hành trình). Radar có phạm vi phát hiện từ 20 đến 50 km.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC