Một trận động đất có độ lớn 4.1 độ vừa xảy ra trên địa bàn huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Người dân nhiều tỉnh lân cận cũng cảm nhận được rung lắc.

Ngày 30/4, Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý địa cầu, vừa phát đi thông báo động đất xảy ra trên địa bàn huyện Kon Plông.

Cụ thể, khoảng 8h cùng ngày đã xảy ra trận động đất 4.1 độ tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Độ sâu chấn tiêu khoảng 11km và cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.

Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý địa cầu đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

1 Dong Dat 41 Do O Kon Tum Nhieu Tinh Lan Can Cam Nhan Rung Lac

Động đất thường xảy ra ở khu vực huyện Kon Plông trong nhiều năm trở lại đây (Ảnh: Phạm Hoàng).

Tuy chưa ghi nhận thiệt hại về tài sản và người nhưng trận động đất trên đã gây rung lắc mạnh cho người dân ở tỉnh Kon Tum và các vùng lân cận.

Anh Võ Chí Công (phường Yên Thế, TP Pleiku, Gia Lai) cho hay: "Khoảng gần trưa, tôi đang ngồi ở nhà nghe mặt đất, mái nhà rung lắc mạnh trong khoảng 4 giây. Ban đầu tôi nghĩ do máy lu nhưng sau khi tìm hiểu mới biết đó là do trận động đất ở Kon Tum gây nên".

Tương tự, anh A Kiểu (trú tại xã Đăk Tăng, huyện Kon Plông) cho biết: "Vùng đất này thường làm tâm chấn của các vụ động đất trong nhiều năm qua. Các trận động đất trên 4 độ đều cảm nhận được rung chấn. Lâu lâu, người dân lại nghe những tiếng nổ lớn từ mặt đất phát ra".

Trong dịp nghỉ lễ từ ngày 27/4 đến ngày 29/4, trên địa bàn huyện Kon Plông cũng liên tiếp ghi nhận 4 trận động đất có độ lớn từ 2.5 đến 3.4 độ.

Nguồn: Báo điện tử Dân trí




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC