Sáng nay thứ Ba ngày 11/12, xin gửi tới quý độc giả những tin tức nổi bật trên thế giới đêm qua:

Bộ Quốc phòng Canada đề xuất bà Mạnh Vãn Châu đeo thiết bị giám sát tại cổ chân

Các luật sư của bà Mạnh Vãn Châu, Giám đốc tài chính của tập đoàn viễn thông Trung Quốc Huawei, nói với tòa án Canada hôm thứ Hai rằng khách hàng của họ sẵn sàng đeo máy theo dõi đeo tại cổ chân và trả tiền cho một công ty theo dõi giám sát bà, theo Fox News.

Đề nghị này do Bộ Quốc phòng đề xuất, nhằm hạn chế việc đi lại của bà Mạnh tới Vancouver và các vùng lân cận.

42 1 1112 The Gioi Dem Qua Chinh Quyen Trump Noi Trung Quoc Lua Doi Ve Bien Dong My Trung Phat 3 Quan Chuc Cap Cao Cua Trieu Tien

Trong biện luận chống lại đơn xin tại ngoại tạm thời của bà Mạnh, các công tố viên Canada cho biết hôm thứ Sáu rằng, người phụ nữ 46 tuổi này có nguồn lực và động lực mạnh mẽ để chạy trốn khỏi đất nước. Hôm thứ Hai, luật sư của bà Mạnh, David Martin cho biết chồng của bà Mạnh sẽ dùng cả ngôi nhà của họ tại Vancouver cộng với 1 triệu đô Canada (750,000 USD) làm tài sản thế chấp.

42 2 1112 The Gioi Dem Qua Chinh Quyen Trump Noi Trung Quoc Lua Doi Ve Bien Dong My Trung Phat 3 Quan Chuc Cap Cao Cua Trieu Tien

Một bản phác thảo của phiên toàn, cho thấy Giám đốc Tài chính của Huawei, Mạnh Vãn Chu (bên trái) tại phiên toà diễn ra tại tòa án Tối cao tại Vancouver, British Columbia, Canada hôm 7/12/ 2018. (Ảnh: Reuters)

Giám đốc điều hành Google có kế hoạch trả lời Hạ viện Mỹ về cáo buộc thiên vị chính trị

Giữa bối cảnh gã khổng lồ công nghệ đối mặt với những cáo buộc thiên vị chính trị và chống bảo thủ, vi phạm quyền riêng tư trên nền tảng này, dự kiến Giám đốc điều hành Sundar Pichai, sẽ trả lời với Ủy ban Tư pháp Hạ viện vào thứ Ba rằng công ty của ông không phải là thiên đường cho chính trị, theo Fox News.

“Tôi lãnh đạo công ty này mà không thiên vị chính trị và làm việc nhằm đảm bảo rằng các sản phẩm của chúng tôi tiếp tục hoạt động theo phương hướng đó”, ông Pichai sẽ trả lời Ủy ban, theo một bản trả lời đã được chuẩn bị sẵn.

Ngoại trưởng Pompeo nói Trung Quốc lừa dối Mỹ về Biển Đông

Nhà ngoại giao hàng đầu của chính quyền Trump cho biết Hoa Kỳ nhìn nhận Trung Quốc là thách thức lớn nhất và Bắc Kinh đã “lừa dối” Mỹ trong một số trường hợp, bao gồm cả hành động quân sự hóa ở Biển Đông.

Trả lời phỏng vấn của đài Hugh Hewitt hôm thứ Hai (10/12), Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nói rằng Trung Quốc “tiếp tục xây dựng năng lực của họ, năng lực vệ tinh, năng lực siêu âm, năng lực trí tuệ nhân tạo, năng lực quân đội để thực hiện các hoạt động không chỉ ở trong lãnh thổ của họ mà còn theo kiểu viễn chinh hơn”.

42 3 1112 The Gioi Dem Qua Chinh Quyen Trump Noi Trung Quoc Lua Doi Ve Bien Dong My Trung Phat 3 Quan Chuc Cap Cao Cua Trieu Tien

Ngoại trưởng Mike Pompeo tại Diễn đàn doanh nghiệp Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tại Phòng Thương mại Hoa Kỳ ở Washington vào ngày 30 tháng 7 năm 2018. (Ảnh: Samira Bouaou / Đại Kỷ Nguyên tiếng Anh)

Mỹ trừng phạt 3 quan chức cấp cao của Triều Tiên

Hoa Kỳ hôm thứ Hai đã áp lệnh trừng phạt đối với 3 quan chức cấp cao của Triều Tiên, bao gồm một trợ lý hàng đầu của lãnh đạo Kim Jong-un, vì những cáo buộc liên quan tới các hành vi vi phạm nhân quyền và kiểm duyệt, theo Yonhap.

Một trong 3 người bị trừng phạt là ông Choe Ryong-hae, Trưởng ban Tổ chức và Định hướng của Đảng Lao Động Triều Tiên, cơ quan đóng vai trò là “công cụ trong việc thực hiện các chính sách kiểm duyệt, và kiểm soát các vấn đề chính trị của tất cả người dân Triều Tiên”, theo Yonhap.

Hai quan chức còn lại là Bộ trưởng Bộ An ninh Quốc gia Jong Kyong-thaek, và Pak Kwang-ho, Trưởng Ban Tuyên giáo của Đảng Lao Động Triều Tiên. (Chi tiết) 

42 4 1112 The Gioi Dem Qua Chinh Quyen Trump Noi Trung Quoc Lua Doi Ve Bien Dong My Trung Phat 3 Quan Chuc Cap Cao Cua Trieu Tien

Ông Choe Ryong-hae (bên phải), Phó Chủ tịch Đảng Lao Động Triều Tiên phụ trách Tổ chức và Định hướng. (Ảnh: Yonhap)

Ế vé, ông bà Clinton giảm giá cho “tour diễn thuyết” 

Vé giảm giá cho ít nhất 9 buổi tối với trong sự kiện “An Evening with The Clintons” xuất hiện trên trang web ưu đãi các dịch vụ giảm giá Groupon hôm thứ Hai, vé giảm giá được sử dụng tại một số các địa điểm quen thuộc với đảng Dân chủ, bao gồm New York, Detroit, Philadelphia và Boston, theo Fox News.

Các giao dịch giảm giá bao gồm: Vé hôm 11/4 diễn thuyết tại Beacon Theatre, New York – giảm từ 287 USD còn 145 USD; Vé tại Detroit hôm 12/4 từ 220.70 USD xuống còn 95 USD; Vé tại Philadelphia ngày 12/4 giảm từ 208.20 USD xuống 85 USD.

Vé cho sự xuất hiện hôm 4/5 tại Inglewood, Calif., thường có giá 77 USD đã giảm xuóng 35USD đã được bán hết hôm thứ Hai.

42 5 1112 The Gioi Dem Qua Chinh Quyen Trump Noi Trung Quoc Lua Doi Ve Bien Dong My Trung Phat 3 Quan Chuc Cap Cao Cua Trieu Tien

Vé cho buổi nói chuyện tại Nhà hát Beacon, New York hôm 11/4 thường có giá 287 USD đã xuống còn 145USD hôm thứ Hai. (Ảnh chụp màn hình/ Fox News)

 

Nguồn: Đại Kỷ Nguyên News




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC