Chuyên mục Điểm tin chiều xin gửi tới Quý độc giả phần tóm lược các sự kiện nổi bật trên thế giới hôm nay, thứ Hai, ngày 23/4/2018.

Điểm tin thế giới chiều 23/4: Khủng hoảng Triều Tiên vẫn chưa kết thúc; Nhiều du khách Trung Quốc tử vong ở Triều Tiên; Mưa bão ở Moscow làm nhiều người chết - 0

Tổng thống Trump: ‘Khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên vẫn chưa kết thúc’

Hôm qua (22/4), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng hiện tại chưa thể chắc chắn điều gì về cuộc khủng hoảng hạt nhân Triều Tiên, nhưng ông hoan nghênh thái độ tích cực của Bình Nhưỡng.

Điểm tin thế giới chiều 23/4: Khủng hoảng Triều Tiên vẫn chưa kết thúc; Nhiều du khách Trung Quốc tử vong ở Triều Tiên; Mưa bão ở Moscow làm nhiều người chết - 1

Tổng thống Trum rất thận trọng trong vấn đề Triều Tiên. (Ảnh: Business Insider)

Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter: “Chúng ta còn một chặng đường dài nữa mới kết thúc cuộc khủng hoảng hạt nhân ở Triều Tiên. Có thể mọi chuyện sẽ suôn sẻ hoặc cũng có thể không, chỉ thời gian mới có câu trả lời”, theo Reuters.

Ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh: “Tuy nhiên, những việc mà tôi đang làm lúc này lẽ ra phải được thực hiện từ lâu rồi”.

Nhiều khách du lịch Trung Quốc tử vong trong tai nạn xe buýt nghiêm trọng ở Triều Tiên

Một số lượng lớn khách du lịch Trung Quốc đã bị chết hoặc bị thương trong một tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Triều Tiên. Vụ tai nạn xảy ra vào tối chủ Nhật (22/4), theo tờ Hoa Nam Buổi sáng (SCMP).

Điểm tin thế giới chiều 23/4: Khủng hoảng Triều Tiên vẫn chưa kết thúc; Nhiều du khách Trung Quốc tử vong ở Triều Tiên; Mưa bão ở Moscow làm nhiều người chết - 2

Cầu Hữu Nghị ở thành phố biên giới Đan Đông, nối Trung Quốc với Triều Tiên. (Ảnh: Agence France)

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết: “Đại sứ quán Trung Quốc ở Triều Tiên đã được thông báo rằng một tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra ở tỉnh Hwanghae của Triều Tiên vào đêm Chủ Nhật, gây ra tử vong và thương tích nghiêm trọng cho nhiều du khách Trung Quốc. Thông tin chi tiết hiện đang được xác minh”. Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói thêm rằng các nhân viên từ Đại sứ quán đã ngay lập tức đi đến hiện trường. 

Mưa bão ở Moscow làm nhiều người chết và bị thương

Một cơn bão kèm theo gió to, mưa lớn, giông giật mạnh đã đổ bộ vào thủ đô Moscow (Liên bang Nga) vào chiều thứ 7 theo giờ địa phương, khiến 2 người chết, 17 người bị thương. Hàng chục chuyến bay đã bị trì hoãn hoặc bị hủy bỏ.  

Trang RIA Novosti dẫn lời lãnh đạo Sở Y tế Moscow – Aleksei Khripun – cho biết, các biện pháp chẩn đoán và điều trị cho các nạn nhân đang được tiến hành.

Điểm tin thế giới chiều 23/4: Khủng hoảng Triều Tiên vẫn chưa kết thúc; Nhiều du khách Trung Quốc tử vong ở Triều Tiên; Mưa bão ở Moscow làm nhiều người chết - 3

Các công nhân dọn dẹp hậu quả sau cơn bão. (Theo: Sputnik)

Một người đàn ông đến từ thành phố Mytischi đã thiệt mạng. Trước đó, thị trưởng Moscow – Sergei Sobyanin – đã chia sẻ trên trang Twitter cá nhân của mình rằng, một đứa trẻ đã thiệt mạng. Theo lời ông, cô bé được tìm thấy dưới một cái cây đổ, trong tình trạng nguy kịch và các bác sĩ đã không thể cứu chữa cho cô bé. Ông cũng bày tỏ sự tiếc thương sâu sắc với người thân của cô bé. 

Hàn Quốc dừng phát thanh tuyên truyền trên khu vực biên giới với Triều Tiên

Hôm nay (23/4), Hàn Quốc quyết định dừng các kênh tuyên truyền hướng sang Triều Tiên để tạo môi trường hòa bình cho hội nghị thượng đỉnh liên Triều sắp sửa diễn ra tại làng đình chiến Panmunjom thuộc khu vực biên giới hai miền, theo Reuters.

“Chúng tôi hy vọng quyết định này sẽ đưa cả 2 miền Triều Tiên chấm dứt tuyên truyền chỉ trích chống đối lẫn nhau và cũng góp phần tạo ra hòa bình và một sự khởi đầu mới”, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết về quyết định ngừng các chương trình phát thanh.

Điểm tin thế giới chiều 23/4: Khủng hoảng Triều Tiên vẫn chưa kết thúc; Nhiều du khách Trung Quốc tử vong ở Triều Tiên; Mưa bão ở Moscow làm nhiều người chết - 4

Lính Hàn Quốc điều chỉnh thiết bị được sử dụng cho các chương trình phát sóng truyền thanh tuyên truyền tại khu vực biên giới giữa Hàn Quốc và Triều Tiên. (Ảnh: LIM TAE – HOON/AP)

Nhật: Cụ bà già nhất thế giới qua đời ở tuổi 117

Tối 21/4, cụ bà Nabi Tajima 117 tuổi – người già nhất thế giới đã trút hơi thở cuối cùng – tại một bệnh viện ở thị trấn Kikai, phía Nam Nhật Bản.

Bà Tajima sinh ngày 4/8/1900, được cho là người cuối cùng sinh ra trong thế kỷ 19. Bà có 7 người con trai, 2 người con gái và hơn 160 cháu chắt.

Điểm tin thế giới chiều 23/4: Khủng hoảng Triều Tiên vẫn chưa kết thúc; Nhiều du khách Trung Quốc tử vong ở Triều Tiên; Mưa bão ở Moscow làm nhiều người chết - 5

Bà Tajima, người già nhất thế giới, đã qua đời ở tuổi 117. (Ảnh: Getty)

Cách đây 7 tháng, sau khi cụ Violet Brown ở Jamaica cũng qua đời ở tuổi 117, bà Tajima đã trở thành người lớn tuổi nhất thế giới.

Video trên kênh truyền hình Nhật Bản cho thấy cảnh bà chuyển động tay theo nhạc trong suốt lễ kỷ niệm “Ngày tôn vinh người cao tuổi” tại một nhà dưỡng lão đặc biệt vào 18/9/2017 tại Kikai, Kagoshima, Japan.

 

Nguồn: Đại Kỷ Nguyên News




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC