Chào mừng Quý độc giả đến với Bản tin thế giới chiều thứ Bảy 28/4, chúng tôi xin tóm lược các sự kiện nổi bật trên thế giới đã đưa tin trong ngày hôm nay:

Điểm tin Thế giới chiều 28/4: Người dân nhiều nước kỷ niệm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa 1999, Không có bằng chứng Nga can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ - 0

Người dân nhiều nước kỷ niệm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa 1999

Những ngày qua, người dân tại nhiều quốc gia trên thế giới đã tổ chức kỷ niệm 19 năm một cuộc thỉnh nguyện ôn hòa bị đáp trả bằng một cuộc thảm sát.

Ngày 25/4/1999, hơn 10.000 người đến thỉnh nguyện tại Văn phòng Khiếu nại Trung ương ở Bắc Kinh để bày tỏ nguyện vọng về tự do tín ngưỡng như quy định trong Hiến pháp Trung Quốc. Họ là những người tập Pháp Luân Công, môn khí công theo nguyên lý Chân – Thiện – Nhẫn thu hút khoảng 70-100 triệu học viên, theo thống kê năm 1999.

Điểm tin Thế giới chiều 28/4: Người dân nhiều nước kỷ niệm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa 1999, Không có bằng chứng Nga can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ - 1

Các học viên Pháp Luân Công ngồi thiền tại khu phố của người Hoa, thành phố Montreal, Canada để kỷ niệm sự kiện thỉnh nguyện ôn hòa 25/4/1999 và công bố thông tin về cuộc đàn áp của chính quyền Trung Quốc đối với các học viên Pháp Luân Công tại đại lục. Ảnh chụp ngày 21/4/2018. (Ảnh: Yi Ke / The Epoch Times)

Thủ tướng đương thời, ông Chu Dung Cơ đã bày tỏ ủng hộ đối với nguyện vọng của các học viên, nhưng người quyền lực hơn ông Chu – Tổng Bí thư kiêm Chủ tịch nước Giang Trạch Dân đã lợi dụng cuộc thỉnh nguyện ôn hòa để lấy cớ bức hại Pháp Luân Công.

Không có bằng chứng Nga can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ

Ủy ban Tình báo Hạ viện hôm thứ Sáu 27/4 tuyên bố đã “không tìm thấy” bằng chứng cho thấy sự thông đồng giữa chính phủ Nga và chiến dịch Trump trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Điểm tin Thế giới chiều 28/4: Người dân nhiều nước kỷ niệm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa 1999, Không có bằng chứng Nga can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ - 2

Báo cáo mới có thể “minh oan” cho Tổng thống Trump. (Ảnh: CNN)

Báo cáo của đảng Cộng hòa cho biết: “Không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy chiến dịch Trump đã hợp tác, phối hợp hoặc âm mưu với chính phủ Nga”. Tuy nhiên, báo cáo cho biết có những hành động “kém suy xét” của cả chiến dịch Trump lẫn chiến dịch Clinton trong cuộc bầu cử. 

Tổng thống Philippines khẳng định không bỏ qua phán quyết chống lại Trung Quốc tại Biển Đông

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã nói với Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc hôm thứ Sáu (27/4) rằng ông sẽ không từ bỏ phán quyết năm 2016 của tòa án quốc tế, theo đó bác bỏ cơ sở pháp lý tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc đối với Biển Đông.

Theo phát ngôn viên Harry Roque của Tổng thống Philippines, ông Duterte cam kết với Thủ tướng Phúc trong một cuộc họp song phương tại Singapore rằng quyết định của Hội đồng Trọng tài Quốc tế “sẽ được giải quyết vào thời điểm thích hợp”.

Ông Roque nói trong một cuộc họp báo: “Ông ấy đã làm rõ với một người đứng đầu nhà nước rằng ông nhận ra lợi ích phán quyết của hội đồng trọng tài và rằng ông sẽ đề cập đến phán quyết này vào thời điểm thích hợp. Ông ấy muốn toàn bộ cuộc tranh luận về Biển Tây Philippines phải được giải quyết theo quy định của pháp luật và tuân thủ các tiêu chuẩn ràng buộc của Công ước Liên Hợp Quốc về Luật biển”. 

Điểm tin Thế giới chiều 28/4: Người dân nhiều nước kỷ niệm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa 1999, Không có bằng chứng Nga can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ - 3

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte (Ảnh: AP)

Người chạy bộ phát hiện ‘cầu vồng lửa’ ở California

Một người chạy bộ tại Công viên Quốc gia Pinnacles đã phát hiện cảnh tượng ‘cầu vồng lửa’ trên bầu trời California, Hoa Kỳ, theo Fox News.

Điểm tin Thế giới chiều 28/4: Người dân nhiều nước kỷ niệm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa 1999, Không có bằng chứng Nga can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ - 4

Cầu vồng lửa (Ảnh: M. Jimenez/ Twitter)

Cơ quan Dịch vụ thời tiết quốc gia Hoa Kỳ cho biết người chạy bộ nhìn thấy hiện tượng kỳ lạ này vào hôm thứ Tư (25/4). (Chi tiết)

Kinh tế Mỹ tăng trưởng tốt sau khi Tổng thống Trump cắt giảm thuế

Kinh tế Mỹ sẽ tăng 3,3 % trong năm nay, giữa quý IV năm 2017 và quý IV năm 2018. Mặc dù GDP Mỹ hiếm khi tăng trong hai thập kỷ qua, nhưng nó đã tăng vọt sau khi Tổng thống Donald Trump cắt giảm thuế, Văn phòng Ngân sách Nghị viện (CBO) cho biết.

Kể từ năm 2003, mức tăng từ Quý IV năm trước đến Quý IV năm sau không tăng thêm kể từ khi GDP tăng 4,4% trong thời gian phục hồi sau cuộc khủng hoảng năm 2001, dựa trên dữ liệu từ Phòng Phân tích Kinh tế.

Vào năm 2019, CBO dự kiến mức tăng sẽ hạ nhiệt xuống còn 2,4%, nhưng vẫn cao hơn mức dự báo năm 2019 so với năm ngoái là 1,5%.

“CBO đã đẩy mạnh dự báo tăng trưởng GDP thực trong năm 2018 và 2019, chủ yếu do những thay đổi gần đây trong chính sách tài chính”, cơ quan này cho biết trong báo cáo ngân sách và triển vọng kinh tế 2018 đến 2028, phát hành ngày 9/4. 

Điểm tin Thế giới chiều 28/4: Người dân nhiều nước kỷ niệm cuộc thỉnh nguyện ôn hòa 1999, Không có bằng chứng Nga can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ - 5

Kinh tế Mỹ đang phát triển khả quan (Ảnh: persaco)

 

Nguồn: Đại Kỷ Nguyên News




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC