Ngày 14/12, Tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Anh, Đô đốc Tony Radakin nhấn mạnh rằng Trung Quốc không phải là mối đe dọa giống như Nga, Iran hay Triều Tiên.  

1 Do Doc Anh Moi De Doa Tu Trung Quoc Khong Giong Nga

Đô đốc AnhTony Radakin cảnh báo rằng Bắc Kinh đang “tăng đáng kể kho vũ khí hạt nhân”. (Nguồn: The Times)

Phát biểu tại Viện Dịch vụ Thống nhất Hoàng gia (RUSI), Đô đốc Anh Tony Radakin nhận định, Trung Quốc là mối đe dọa không giống Nga, Iran hay Triều Tiên nhưng ngầm ủng hộ Nga, cho dù ở Liên hợp quốc hay tận dụng năng lượng giá rẻ.

Theo Tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Anh, Trung Quốc đang “tăng cường đáng kể kho vũ khí hạt nhân, kho tên lửa, Lục quân, Hải quân và Không quân”. Ông cũng chỉ ra các động thái của Bắc Kinh đối với các khu vực tranh chấp ở Biển Đông, nỗ lực củng cố vị thế ở khu vực ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và các chiến dịch tuần tra tại eo biển Đài Loan.

Về tình hình Ukraine, ông Radakin nói rằng những phát ngôn hùng hồn về hạt nhân của Nga là không thể chấp nhận được. Trước đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã chỉ trích lập trường của những người đang thảo luận về chủ đề này là vô trách nhiệm.

Trong một tin liên quan, tờ Daily Mail (Anh) đưa tin việc Nga đưa tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars vào hầm phóng tại binh đoàn tên lửa Kozelskoye đã thu hút sự chú ý của xứ sở sương mù. Theo bài báo, “mục đích của cuộc diễn tập là phát tín hiệu cho phương Tây”. Tác giả bài báo cũng nhấn mạnh tên lửa này cửa Nga có tầm bắn đủ xa để vương tới lãnh thổ của Anh.

Minh Quân

Nguồn: baoquocte.vn




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC