Hàng loạt tiếng nổ vang lên ở thủ đô Kiev, trong khi giới chức nhiều tỉnh của Ukraine thông báo cơ sở hạ tầng bị tập kích tên lửa.

Vitaly Kim, tỉnh trưởng tỉnh Mykolaiv ở miền nam Ukraine, nói rằng khoảng 60 tên lửa Nga được phát hiện đang bay về hướng nước này trong đòn tập kích hôm nay.

1 Kiev Va Loat Tinh Ukraine Bi Tap Kich Ten Lua

Cột khói bốc lên sau cuộc không kích thủ đô Kiev hồi tháng 10. Ảnh: Reuters.

Thị trưởng Kiev Vitaly Klitschko thông báo các hệ thống phòng không đang tham chiến và nhiều tiếng nổ được nghe thấy trong thành phố, nhưng chưa công bố mức độ thiệt hại.

Ông Klitschko cho hay nhiều tiếng nổ vang lên ở quận Desna, đông bắc Kiev, nơi có một nhà máy điện lớn. Tuy nhiên, hiện chưa rõ nhà máy này có trúng tên lửa hay không.

Chính quyền tỉnh Kryvyi Rih ở miền trung, tỉnh Kharkov ở đông bắc, Sumy ở miền bắc và Odessa ở miền nam Ukraine cũng thông báo cơ sở hạ tầng trọng yếu bị trúng tên lửa.

Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về thông tin.

Quân đội Nga hồi tuần trước tập kích hàng loạt thành phố của Ukraine bằng hơn 70 tên lửa hành trình, khiến nhiều khu vực mất điện và nước sạch. Đòn tấn công diễn ra sau khi Bộ Quốc phòng Nga cáo buộc Ukraine sử dụng máy bay không người lái (UAV) từ thời Liên Xô tấn công hai căn cứ oanh tạc cơ chiến lược ở sâu trong lãnh thổ nước này.

2 Kiev Va Loat Tinh Ukraine Bi Tap Kich Ten Lua

Cục diện chiến trường Ukraine sau hơn 9 tháng giao tranh. Đồ họa: WP.

Nga từ tháng 10 bắt đầu tập kích hạ tầng năng lượng và quân sự của Ukraine, với mục tiêu làm suy yếu sức chiến đấu và buộc Kiev ngồi vào bàn đàm phán. Gần một nửa hạ tầng năng lượng của Ukraine đã bị phá hủy hoặc hư hỏng sau nhiều tháng tập kích của Nga, khiến người dân bị cắt điện và hệ thống sưởi suốt nhiều giờ giữa thời tiết dưới 0 độ C.

Ukraine nói các vụ tấn công vào cơ sở hạ tầng là "tội ác chiến tranh", cáo buộc Nga cố ý làm hại dân thường và bẻ gãy ý chí của nước này. Trong khi đó, Moskva giải thích rằng họ nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng Ukraine để làm gián đoạn dòng vũ khí Mỹ và đồng minh chuyển đến Kiev.

Vũ Anh (Theo Reuters)

Nguồn: VNEXPRESS.NET




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC