Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc đã ra mắt đơn vị tác chiến không gian nhằm đối phó với các mối đe dọa từ Triều Tiên.

1 My Lap Don Vi Tac Chien Khong Gian Tai Han Quoc Doi Pho Trieu TienBuổi lễ ra mắt đơn vị tác chiến không gian của quân đội Mỹ tại Hàn Quốc hôm 14/12 (Ảnh: Reuters).

Trong một buổi lễ được tổ chức tại căn cứ không quân Osan ở thành phố Pyeongtake của Hàn Quốc hôm 14/12, quân đội Mỹ đã tổ chức lễ ra mắt đơn vị tác chiến không gian trực thuộc lực lượng Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc. Đây được xem là một động thái của Washington nhằm đối phó với mối đe dọa từ tên lửa và vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Nhiệm vụ chính của đơn vị tác chiến không gian của Mỹ tại Hàn Quốc bao gồm giám sát, phát hiện và theo dõi hoạt động của các tên lửa trong khu vực, cũng như tăng cường năng lực không gian tổng thể của quân đội Mỹ. Người đứng đầu đơn vị mới được thành lập này là Trung tá Joshua McCullion.

2 My Lap Don Vi Tac Chien Khong Gian Tai Han Quoc Doi Pho Trieu TienĐơn vị tác chiến không gian nhận cờ hiệu từ chỉ huy quân đội Mỹ tại Hàn Quốc (Ảnh: Reuters).

Kể từ đầu năm 2022, quân đội Triều Tiên đã liên tục tiến hành các vụ thử tên lửa và bắn đạn pháo ra những vùng biển giáp với Hàn Quốc và Nhật Bản. Để đáp trả, quân đội Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đã tiến hành nhiều cuộc tập trận và phô diễn sức mạnh quân sự với mục đích răn đe Bình Nhưỡng. Nhiều nỗ lực trừng phạt cũng được Mỹ và đồng minh thực hiện nhằm vào Triều Tiên.

Tuy nhiên, theo Bình Nhưỡng, những động thái "mang tính thù địch" trên sẽ không giúp cải thiện tình hình trên bán đảo Triều Tiên. Ngược lại, những áp lực từ Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản "sẽ chỉ đổ thêm dầu vào lửa".

Theo Reuters

Nguồn: Báo điện tử Dân trí




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC