Mỹ sẽ tăng gấp đôi quy mô huấn luyện binh sĩ Ukraine tại một căn cứ ở Đức, chú trọng vào các chiến thuật hiện đại trên chiến trường.

1 My Mo Rong Chuong Trinh Huan Luyen Cho Quan Doi Ukraine

Mỹ đang huấn luyện cho khoảng 300 quân nhân Ukraine mỗi tháng (Ảnh: Reuters).

Người phát ngôn Lầu Năm Góc Pat Ryder ngày 15/12 cho biết, chương trình huấn luyện dự kiến bắt đầu từ tháng 1. Địa điểm huấn luyện là căn cứ quân sự của Mỹ ở Grafenwoehr, Đức, nơi Lầu Năm Góc vẫn tổ chức các chương trình đào tạo hỗn hợp.

Chương trình sẽ cho phép các huấn luyện viên quân sự Mỹ đào tạo mỗi tháng một tiểu đoàn Ukraine, khoảng từ 500-800 binh sĩ. Con số này cũng có thể tiếp tục tăng.

Hiện tại, Mỹ đang đào tạo khoảng 300 quân nhân Ukraine mỗi tháng, tổng cộng 3.100 người kể từ khi xung đột nổ ra. Ngoài Mỹ, các đồng minh phương Tây như Anh, Canada, Đan Mạch, Phần Lan, Na Uy, Thụy Điển cũng tham gia huấn luyện cho khoảng 12.000 binh sĩ Ukraine.

Chương trình huấn luyện chú trọng việc hướng dẫn họ cách vận hành các hệ thống vũ khí hiện đại của Mỹ, trong đó hơn 600 binh sĩ được đào tạo sử dụng Hệ thống pháo phản lực cơ động cao (HIMARS).

Chương trình mở rộng sẽ chú trọng đến tác chiến hỗn hợp, phối hợp chặt chẽ giữa bộ binh, pháo binh với không quân để yểm trợ lẫn nhau. Chiến thuật này còn khá mới đối với nhiều binh sĩ Ukraine, mặc dù Kiev đã sử dụng nó ở mức độ nào đó để phản công hiệu quả ở miền Nam và Đông Bắc cách đây vài tháng.

Colin Kahl, Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ phụ trách chính sách, nói: "Huấn luyện rất quan trọng để Ukraine tiếp tục thành công trên chiến trường với việc đảm bảo rằng Ukraine có một lực lượng chuyên nghiệp cần thiết".

Giới chức Ukraine vốn lo ngại về việc đưa quá nhiều binh sĩ ra khỏi tiền tuyến để đào tạo. Tuy nhiên, trong bối cảnh mùa đông, cường độ xung đột có thể giảm xuống ở nhiều mặt trận, đây có thể là thời gian phù hợp cho việc huấn luyện.

Theo NYTimes

Nguồn: Báo điện tử Dân trí




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC