Tình báo Anh cho biết: Nga đã quyết định thành lập các "đội văn công" (chắc là với mục đích "tiếng hát át tiếng HIMARS") để nâng cao tinh thần quân đội của Putin, nhưng điều này sẽ không cứu vãn được tình hình

1 Nga Da Quyet Dinh Thanh Lap Cac Doi Van Cong Nhung Dieu Nay Se Khong Cuu Van Duoc Tinh Hinh

Bộ Quốc phòng Nga đã quyết định mua vui cho những kẻ xâm lược đang chiến đấu chống lại Ukraine bằng các bài hát và điệu nhảy múa vui chơi.

Đặc biệt, vào ngày 14 tháng 12, Liên bang Nga đã tuyên bố thành lập hai "lữ đoàn văn công tiền tuyến" để nâng cao tinh thần của quân xâm lược.

Các "đội văn công" sẽ bao gồm các ca sĩ opera, diễn viên và nghệ sĩ xiếc. Điều này đã được Bộ Quốc phòng Anh cho biết trên Twitter.

2 Nga Da Quyet Dinh Thanh Lap Cac Doi Van Cong Nhung Dieu Nay Se Khong Cuu Van Duoc Tinh Hinh

Đáng chú ý là vào đêm trước, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đã kêu gọi cư dân của đất nước khủng bố thu thập nhạc cụ cho những người chiếm đóng.

Tình báo Anh lưu ý rằng cách tiếp cận như vậy của Liên bang Nga nhằm nâng cao tinh thần của những kẻ xâm lược có mối liên hệ mật thiết với thời Xô Viết.

3 Nga Da Quyet Dinh Thanh Lap Cac Doi Van Cong Nhung Dieu Nay Se Khong Cuu Van Duoc Tinh Hinh

"Quân nhạc và hoạt động giải trí có tổ chức cho binh lính đóng quân đã có lịch sử lâu đời trong nhiều lực lượng vũ trang, nhưng ở Nga, chúng gắn bó chặt chẽ với khái niệm giáo dục chính trị tư tưởng thời Xô Viết", báo cáo cho biết.

4 Nga Da Quyet Dinh Thanh Lap Cac Doi Van Cong Nhung Dieu Nay Se Khong Cuu Van Duoc Tinh Hinh

Tuy nhiên, tình báo Anh tự tin rằng ngay cả các "đội văn công" cũng sẽ không giúp nâng cao tinh thần yếu ớt của những kẻ khủng bố của Putin, và vị trí này của quân đội Nga sẽ vẫn là một lỗ hổng nghiêm trọng.

"Nỗi sợ hãi của những người lính chủ yếu liên quan đến mức độ thương vong rất cao, khả năng lãnh đạo kém, vấn đề tiền lương, thiếu thiết bị và đạn dược, cũng như sự thiếu rõ ràng về mục tiêu của cuộc chiến.

Những nỗ lực của các đội sáng tạo khó có thể thành công loại bỏ đáng kể những lo ngại này", cơ quan tình báo Vương quốc Anh cho biết...




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC