Khi một phụ nữ bị hút ra khỏi cửa sổ máy bay Southwest 1380, một số hành khách gần đó đã nhanh chóng lao ra giúp đỡ, theo AP.

Người đàn ông đội mũ cao bồi giải cứu người phụ nữ bị hút khỏi máy bay - 0

Chuyến bay Southwest Airlines của hãng Dallas đang ở độ cao 9,9km trên vùng trời Pennsylvania sau khi cất cánh từ sân bay LaGuardia ở New York, bỗng động cơ của chiếc máy bay nổ tung, một số mảnh vụn của động cơ phá vỡ cửa sổ, khiến bà Jennifer Riordan đang ngồi gần đó bay ra khỏi máy bay.

Một số người lập tức ứng cứu người phụ nữ 43 tuổi, trong đó có ông Kristin McGinty, một người đàn ông đội mũ cao bồi.

Ông McGinty nói với Fox News rằng ông đã cố gắng kéo bà Riordan trở lại vào máy bay – nhưng ông không thể làm điều đó một mình.

Người đàn ông đội mũ cao bồi giải cứu người phụ nữ bị hút khỏi máy bay - 1

“Động cơ nổ tung lên, sau đó một phụ nữ bị hút ra ngoài cửa sổ, chúng tôi đã không kéo cô ấy vào được” McGinty nói. “Một anh bạn lao vào giúp đỡ và cuối cùng chúng tôi cũng đưa được cô ấy vào. Mọi người cố gắng hồi sức cấp cứu cô ấy.”

Kristin, vợ của ông McGinty, nói với báo USA Today rằng người hỗ trợ chồng cô là một người lính cứu hỏa có tên Andrew Needum, đến từ Celina, Texas.

Cô ấy nói với tờ báo: “Chồng tôi rất kính yêu Thiên Chúa và tin rằng mục đích sống của chúng tôi ở đây là yêu thương và giúp đỡ người khác”.

Một hành khách khác trên chuyến bay, cô Sheri Sears, đăng trên Facebook rằng anh Needum đã hô hấp nhân tạo cho cô Riordan, vốn là một nữ doanh nhân ở New Mexico, để cố cứu cô ấy.

“Tôi chưa bao giờ sợ hãi đến thế trong cuộc đời mình”, cô Sears viết. “Cảm ơn tất cả các bạn đã cầu nguyện cho chúng tôi. Tôi đã có cơ hội được chứng kiến thế nào là vì người khác hơn cả bản thân mình! Tôi vừa thấy anh Peggy và anh nhân viên cứu hỏa Andrew làm hô hấp nhân tạo cho cô ấy trong khi vừa trải nghiệm cơn ác mộng này, thật đáng nể phục!”

Dù được cứu thoát khỏi tình huống mắc kẹt ở cửa sổ máy bay, bà Riordan đã qua đời tại một bệnh viện ở Pennsylvania sau khi chuyến bay 1380 hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Philadelphia lúc 11:20 sáng.

Người đàn ông đội mũ cao bồi giải cứu người phụ nữ bị hút khỏi máy bay - 2

Để làm rõ nguyên nhân của vụ nổ động cơ máy bay, cuộc điều tra hiện đang tập trung vào khả năng thiết bị kim loại trong động cơ bị mài mòn, khiến cánh quạt bị vỡ, gây ra chuỗi sự kiện đầy thảm khốc này.

Khi các nhà điều tra từ Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia  (NTSB) kiểm tra động cơ bị hỏng ở Philadelphia chỉ vài giờ sau khi máy bay hạ cánh khẩn cấp, họ lập tức thấy rằng một trong số 24 cánh quạt của động cơ trái đã biến mất.

Chủ tịch NTSB, ông Robert Sumwalt, nói: “Cánh quạt bị vỡ ngay tại trục, và theo kiểm tra sơ bộ thì có bằng chứng về sự mài mòn kim loại nơi cánh quạt bị rơi ra”.

Hao mòn kim loại xảy ra do cường độ sử dụng cao và có liên quan đến các vết rạn nứt cực nhỏ. Nó có thể xảy ra trong cánh quạt, bề mặt nhôm trên hầu hết các máy bay, hoặc các bộ phận kim loại khác.

Các nhà điều tra sẽ tập trung vào khả năng cánh quạt vỡ khi đang bay ở tốc độ hơn 800 km / giờ, sau đó nổ tung và bắn đi các mảnh vụn “không kiểm soát được” về phía máy bay và phá vỡ cửa sổ.

Nguồn: An Bình

DKN.TV




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC