Nhật Bản có kế hoạch cấm mua các thiết bị của hai tập đoàn Trung Quốc Huawei và ZTE để tăng cường phòng thủ chống lại nguy cơ rò rỉ thông tin và các cuộc tấn công trên mạng, theo Reuters.

42 1 Nhat Du Kien Cam Mua Thiet Bi Cua 2 Tap Doan Trung Quoc Huawei  Zte

Các công ty công nghệ Trung Quốc đang bị giám sát chặt chẽ bởi Washington và một số đồng minh chủ chốt của nước Mỹ, trước những mối quan ngại về ảnh hưởng của chính phủ Trung Quốc đối với những doanh nghiệp này.

Lệnh cấm của chính phủ tại Nhật Bản sẽ được đưa ra sau khi Hoa Kỳ cấm các sản phẩm của Huawei, còn Australia và New Zealand đã chặn hãng này tham gia vào mạng 5G. Huawei đã nhiều lần nhấn mạnh rằng Bắc Kinh không có ảnh hưởng gì đến họ.

Tờ báo Yomiuri của Nhật Bản lần đầu tiên đưa tin về dự kiến lệnh cấm của Tokyo vào thứ Sáu (7/12). Tờ báo này cho biết chính phủ Nhật dự kiến sẽ sửa đổi các quy tắc nội bộ về việc mua sắm vào đầu ngày thứ Hai (10/12).

Chính phủ Nhật không có kế hoạch nêu rõ tên Huawei và ZTE trong bản quy tắc sửa đổi, nhưng sẽ đưa ra các biện pháp nhằm tăng cường an ninh, Reuters cho biết thông tin từ hai người có hiểu biết về vụ việc.

Người phát ngôn của chính phủ Nhật Bản, ông Yoshihide Suga, từ chối bình luận. Nhưng ông lưu ý rằng đất nước ông có trao đổi chặt chẽ với Hoa Kỳ về nhiều lĩnh vực, trong đó có cả an ninh mạng.

“An ninh mạng đang trở thành một vấn đề quan trọng ở Nhật Bản”, ông Suga nói trong một cuộc họp báo thường xuyên. “Chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp vững chắc để xem xét từ nhiều khía cạnh khác nhau.”

Thu Hà

DKN.tv




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC