Ngày 15-12, nhà chức trách cho biết hai người đã chết sau khi xảy ra vụ nổ gây cháy ở nhà máy lọc dầu lớn nhất vùng Siberia. Nhà máy phát nổ thuộc Công ty hóa dầu Angarsk do Tập đoàn Rosneft sở hữu.

1 No Lon O Nha May Loc Dau Lon Nhat Vung Siberia Cua Nga

Hình ảnh một vụ cháy tương tự ở nhà máy của Angarsk vào ngày 27-11 - Ảnh: Moscow Times/Telegram

Quan chức thuộc Bộ Khẩn cấp ở thành phố Irkutsk thông tin rằng vụ nổ này xảy ra lúc rạng sáng 15-12, theo giờ Nga.

Báo Moscow Times dẫn lời các quan chức phụ trách tình trạng khẩn cấp cho biết nhiều khả năng vấn đề rò rỉ trong bộ phận xử lý là nguyên nhân gây ra vụ nổ ở nhà máy của Angarsk.

Theo các nhà địa chất, cư dân tại thành phố Irkutsk (cách hiện trường khoảng 45km về phía đông nam) và các thị trấn lân cận cũng cảm nhận được dư chấn của vụ nổ trên.

Tỉnh trưởng khu vực Irkutsk, ông Igor Kobzev, viết trên Telegram rằng rất nhiều người đã ngỡ có động đất khi vụ nổ xảy ra.

Bộ Khẩn cấp đã kiểm soát được tình hình sau 5 giờ từ lúc lửa cháy. Ông Kobzev cũng cho biết tính tới thời điểm dập được lửa, lửa từ vụ nổ đã lan ra 2.500m2. Hai nhân viên của nhà máy đã thiệt mạng, trong khi năm người khác bị thương.

Cơ quan điều tra địa phương đã mở cuộc điều tra về nghi vấn vi phạm an toàn nhà máy. Phía Công ty Angarsk khẳng định vẫn tiếp tục cung ứng nhiên liệu sau vụ việc này.

Đây là sự cố thứ hai liên quan tới nhà máy lọc dầu ở Nga chỉ trong vài tuần. Trước đó, vào ngày 27-11, một vụ cháy khác cũng xảy ra nhưng không có thương vong.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC