Hành khách trên chuyến bay Southwest Airlines hôm thứ Ba đã kinh hoàng chứng kiến một vụ nổ động cơ máy bay, khiến một phụ nữ bị hút ra ngoài cửa sổ, theo The New York Times.

Nữ hành khách bị hút ra khỏi máy bay khi động cơ bất ngờ nổ trên không - 0

Một người phụ nữ thiệt mạng trong vụ nổ động cơ máy bay trên không.

Chuyến bay từ New York đến Dallas đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Philadelphia sau khi động cơ trái của máy bay phát nổ trong không trung. Hãng Southwest cho biết một hành khách thiệt mạng và bảy người khác bị thương. Hãng thông tấn Associated Press (AP) xác định hành khách đã thiệt mạng là bà Jennifer Riordan, 43 tuổi, giám đốc ngân hàng Wells Fargo ở New Mexico, đã lập gia đình và có hai con.

Nữ hành khách bị hút ra khỏi máy bay khi động cơ bất ngờ nổ trên không - 1

Jennifer Riordan trở thành nạn nhân của một vụ nổ động cơ máy bay (Ảnh: AP)

Những hành khách được The Times phỏng vấn đã mô tả cảnh tượng kinh hoàng sau vụ nổ.

Một người nói: “Đột nhiên chúng tôi nghe thấy tiếng nổ lớn và máy bay bắt đầu rung lắc. Vụ nổ xé rách hoàn toàn động cơ bên trái, thật đáng sợ”.

Hành khách Timothy Bourman cho biết: “Cảm giác như chúng tôi bị rơi tự do hơn 30 m trong nháy mắt. Dường như máy bay đã mất lái, phi công gặp nhiều khó khăn để giành lại quyền điều khiển. Thật sự tôi nghĩ tất cả những người xung quanh đều sợ máy bay sẽ rơi”.

Nữ hành khách bị hút ra khỏi máy bay khi động cơ bất ngờ nổ trên không - 2

Hành khách dùng mặt nạ dưỡng khí sau khi cửa sổ máy bay vỗ tung vì vụ nổ động cơ (Ảnh: Facebook)

“Tôi chỉ nhớ đã nắm chặt tay chồng, liên tục cầu nguyện”, Amanda Bourman, một hành khách người New York kể lại. “Khi đó tôi chỉ nhớ về các con gái, muốn gặp lại chúng lần nữa, ôm con thật chặt”.

Các hành khách kể lại cảnh tượng đau lòng khi bà Riordan bị treo bên ngoài lỗ thủng trong nhiều phút.

“Nửa thân trên của bà ấy đã lọt ra khỏi cửa sổ”, một hành khách được xác định là Max Kraidelman nói với The Times về người phụ nữ đã thiệt mạng. “Có rất nhiều máu vì bà ấy đã bị trúng một số mảnh vỡ của động cơ sau khi nó phát nổ.”

Nữ hành khách bị hút ra khỏi máy bay khi động cơ bất ngờ nổ trên không - 3

Một phụ nữ bị hút ra ngoài ô cửa sổ máy bay bị vỡ (Ảnh: Twitter)

Ông Kraidelman nói rằng những hành khách và tiếp viên khác đã kéo người phụ nữ trở lại máy bay nhưng cô đã bất tỉnh và bị thương nặng. Ông cho biết bà đã được hô hấp nhân tạo và sốc tim trong khi máy bay hạ cánh khẩn cấp tại sân bay quốc tế Philadelphia. 

Nữ hành khách bị hút ra khỏi máy bay khi động cơ bất ngờ nổ trên không - 4

Các vị trí của máy bay bị hư hại sau vụ nổ động cơ trong khi bay (Ảnh: Twitter)

Giám đốc điều hành Southwest Airlines Gary Kelly cho biết trong một tuyên bố: “Đây là một ngày buồn, chúng tôi gửi lời chia sẻ sâu sắc tới người thân của nạn nhân thiệt mạng. Chúng tôi sẽ làm tất cả để hỗ trợ họ trong thời gian khó khăn này”.

Chủ tịch của Ủy ban An toàn Giao thông Vận tải, ông Robert Sumwalt, cho biết cái chết của bà Riordan trên chuyến bay là vụ tai nạn hàng không đầu tiên của hãng hàng không Hoa Kỳ này trong hơn 9 năm qua.

Vụ việc trước đó xảy ra vào tháng 2 năm 2009, gần Buffalo, New York, khi một chiếc máy bay do hãng hàng không khu vực Colgan Air điều hành bị rơi, khiến 50 người thiệt mạng.

Cơ quan an toàn vận tải quốc gia Hoa Kỳ (NTSB) đã gửi một đội đến Philadelphia để điều tra vụ tai nạn hôm thứ Ba (17/4). Cơ quan này cho biết toàn bộ cuộc điều tra sẽ kéo dài từ 12 tháng đến 15 tháng.

 

Nguồn: An Bình

DKN: TV




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC