Chào mừng Quý độc giả đến với Bản tin thế giới chiều 14/3, chúng tôi xin tóm lược các sự kiện chính vừa xảy ra trên thế giới hôm nay:

Tin thế giới 14/3: Đoàn Thị Hương được thuê 2 tháng trước khi hạ thủ anh trai Kim Jong Un, nguy cơ đối đầu giữa Anh và Nga sau vụ đầu độc - 0

Đoàn Thu Hương được thuê 2 tháng trước khi hạ thủ anh trai của Kim Jong Un

Đoàn Thị Hương, một phụ nữ Việt Nam bị cáo buộc đã giết chết người anh em ruột của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nói rằng cô đã được một người Triều Tiên tuyển mộ tại một quán bar ở Hà Nội hai tháng trước khi giết người, theo Fox News.

Đoàn Thị Hương đang bị xét xử cùng với Siti Aisyah của Indonesia về tội giết Kim Jong Nam, bằng cách sử dụng chất độc thần kinh VX bị cấm ở sân bay Kuala Lumpur vào tháng 2 năm ngoái.

Luật sư Hisyam Teh Poh Teik hôm thứ Tư 14/4 cho biết, Hương đã nói với cảnh sát rằng cô đã được một chủ quán rượu ở Việt Nam giới thiệu với một người Triều Tiên tên Mr. Y vào tháng 12/2016. Ông Y được xác định là một trong bốn nghi can Triều Tiên đã trốn khỏi Malaysia ngay sau vụ giết người này.

Tin thế giới 14/3: Đoàn Thị Hương được thuê 2 tháng trước khi hạ thủ anh trai Kim Jong Un, nguy cơ đối đầu giữa Anh và Nga sau vụ đầu độc - 1

Đoàn Thị Hương (giữa) đang bị xét xử cùng với Siti Aisyah của Indonesia. (Ảnh: Fox News)

Nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking đã yên nghỉ ở tuổi 76

Stephen Hawking, nhà vật lý lý luận nổi tiếng đã chiến đấu với căn bệnh xơ cứng động mạch trong suốt cuộc đời của mình, đã mất ở tuổi 76.

Hawking đã bị giam cả cuộc đời của ông trên chiếc xe lăn. Khi tình trạng của ông trở nên trầm trọng hơn, ông phải sử dụng giọng nói tổng hợp và giao tiếp bằng cách di chuyển lông mày. (Chi tiết)

Hawking nổi tiếng thế giới sau khi xuất bản cuốn sách “Lịch sử thời gian ngắn”, một trong những cuốn sách phức tạp nhất giành được sự thu hút của đại chúng, cuốn sách đã nằm trong danh sách bán chạy nhất của Sunday Times trong ít nhất 237 tuần, theo Reuters.

Ông đã qua đời một cách yên bình tại nhà của mình ở thành phố Cambridge của Anh vào đầu ngày thứ Tư 14/4.

Gia đình ông nói: “Ông ấy là một nhà khoa học vĩ đại và là một người đàn ông phi thường, công việc và di sản của ông sẽ sống mãi với thời gian. Sự dũng cảm, sự kiên trì cùng với sự sáng tạo và tính hài hước của ông đã truyền cảm hứng cho mọi người trên toàn thế giới”.

Tin thế giới 14/3: Đoàn Thị Hương được thuê 2 tháng trước khi hạ thủ anh trai Kim Jong Un, nguy cơ đối đầu giữa Anh và Nga sau vụ đầu độc - 2

Nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking qua đời ở tuổi 76. (Ảnh: Reuters)

Anh và Nga có nguy cơ đối đầu sau khi tối hậu thư không được hồi đáp thoả đáng

Nước Anh đã sẵn sàng cho cuộc thách thức với Nga hôm thứ Tư 14/3 sau khi thời hạn nửa đêm trôi qua mà Thủ tướng Theresa May không nhận được lời giải thích nào từ Moscow về việc sử dụng một chất độc thần kinh ở thời Xô Viết tấn công một điệp viên cũ của Nga sống tại Luân Đôn, theo Reuters.

Hoa Kỳ, Liên minh châu Âu (EU) và NATO đã lên tiếng ủng hộ nước Anh sau khi bà May nói rằng Nga rất có khả năng đứng đằng sau vụ ngộ độc của cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái ông với chất độc Novichok, một tác nhân thần kinh cực độc do quân đội Liên Xô phát triển.

Nga phủ nhận bất kỳ sự dính líu nào và cho biết họ không đáp ứng đủ điều kiện của May cho đến khi nhận được các mẫu của các tác nhân thần kinh, thực tế như là Nga đang thách thức nước Anh để tìm ra những biện pháp trừng phạt nào áp đặt đối với lợi ích của Nga.

Tin thế giới 14/3: Đoàn Thị Hương được thuê 2 tháng trước khi hạ thủ anh trai Kim Jong Un, nguy cơ đối đầu giữa Anh và Nga sau vụ đầu độc - 3

Thủ tướng May và Tống thống Putin. (Anh: Express.uk)

Thủ tướng Đức tiếp tục trúng cử nhiệm kỳ thứ 4

Bà Angela Merkel của Đức đã được bầu vào nhiệm kỳ thứ 4 làm Thủ tướng hôm 14/3, chấm dứt gần sáu tháng trôi dạt chính trị và sự không chắc chắn trong nền kinh tế lớn nhất châu Âu, theo Fox News.

Bà Merkel sẽ đứng đầu một Nội các mới có nhiều thay đổi, các đảng cầm quyền – những đối thủ truyền thống – muốn gửi tín hiệu đổi mới sau một cuộc bầu cử vào tháng 9. Có những gương mặt mới trong các vị trí quan trọng nhất, về tài chính, ngoại giao, kinh tế và Bộ nội vụ.

Tin thế giới 14/3: Đoàn Thị Hương được thuê 2 tháng trước khi hạ thủ anh trai Kim Jong Un, nguy cơ đối đầu giữa Anh và Nga sau vụ đầu độc - 4

Thủ tướng Đức Angela Merkel. (Ảnh: Fox News)

 

Nguồn: Đại Kỷ Nguyên




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC