Tổng thống Biden liệt kê loạt thành tựu gần đây, sau khi Trump tuyên bố đưa ra "thông báo quan trọng", nhưng hóa ra chỉ là công bố bộ sưu tập NFT.

"Tôi cũng đã đưa ra nhiều thông báo quan trọng trong vài tuần qua", Tổng thống Mỹ Joe Biden đăng trên Twitter hôm 15/12, sau đó liệt kê những tuyên bố như tình hình giảm lạm phát gần đây, luật bảo vệ hôn nhân đồng giới, thỏa thuận trao đổi tù nhân với Nga, giá xăng giảm và bang Arizona tăng 10.000 việc làm mới thu nhập cao.

Theo bình luận viên Brett Samuels của Hill, việc ông Biden viết hoa chữ "thông báo quan trọng" là thông điệp mỉa mai tuyên bố trước đó của người tiền nhiệm Donald Trump. Ông Trump hôm 14/12 đăng video dài khoảng 15 giây trên mạng xã hội Truth Social, chế hình ảnh bản thân thành siêu anh hùng sắp đưa ra "thông báo quan trọng".

1 Tong Thong Biden Dap Tra Thong Bao Quan Trong Cua Ong Trump

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng ngày 8/12. Ảnh: AFP.

Nhiều người đã dự đoán thông báo quan trọng của cựu tổng thống Trump có thể liên quan tới cuộc đua vào ghế chủ tịch Hạ viện trong đảng Cộng hòa, chiến dịch tái tranh cử năm 2024 của ông hay thậm chí là khả năng ông quay lại Twitter sau khi được Elon Musk khôi phục tài khoản.

Tuy nhiên, thông báo được ông Trump công bố ngày 15/12 là phần giới thiệu về bộ sưu tập các thẻ NFT chứa ảnh ông, với giá 99 USD/thẻ. Bộ thẻ gồm hình ảnh ông Trump hóa thân thành cao bồi, phi hành gia và phi công.

"Những tấm thiệp này chứa một số tác phẩm nghệ thuật thực sự đáng kinh ngạc liên quan tới cuộc đời và sự nghiệp của tôi. Chúng rất thú vị", cựu tổng thống Mỹ viết. "Chúng sẽ là món quà Giáng sinh tuyệt vời. Đừng chần chừ, bởi chúng sẽ cháy hàng rất nhanh".

2 Tong Thong Biden Dap Tra Thong Bao Quan Trong Cua Ong Trump

Một số hình ảnh về bộ sưu tập các thẻ NFT chứa ảnh cựu tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP.

Sau khi "thông báo quan trọng" của ông Trump được công bố, một số người đã chế giễu cựu tổng thống Mỹ trên mạng xã hội. "Tạ ơn Chúa, hóa ra là bộ sưu tập thẻ NFT. Đó thực sự là thông báo quan trọng", Ben Shapiro, người sáng lập công ty truyền thông Daily Wire, đăng trên Twitter, với chữ "thông báo quan trọng" cũng được viết hoa.

Cựu tổng thống Trump là ứng viên đầu tiên của đảng Cộng hòa tuyên bố tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024, song tới nay chiến dịch tái tranh cử của ông gần như vẫn im ắng.

Ông Trump cũng đang đối mặt thách thức trong nội bộ đảng Cộng hòa khi nền tảng ủng hộ dành cho ông dần suy yếu. Khảo sát về triển vọng bầu cử năm 2024 do USA Today phối hợp Đại học Suffolk thực hiện tháng này cho thấy 56% cử tri Cộng hòa và nghiêng về phe Cộng hòa ủng hộ Thống đốc Florida DeSantis, trong khi con số dành cho ông Trump là 33%.

Ngọc Ánh (Theo Hill)




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC