Tổng thống Pháp Macron xuống sân vận động ở Qatar an ủi tiền đạo Mbappe sau khi Pháp để thua Argentina trong trận chung kết World Cup 2022 ở loạt sút luân lưu.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm 18/12 tới sân vận động Lusail Iconic, Qatar để theo dõi trận chung kết World Cup 2022 giữa đội nhà và tuyển Argentina. Trên khu vực khán đài VIP, ông bày tỏ vui sướng, phấn khích khi đội tuyển Pháp có các bàn thắng gỡ hòa ở hiệp thi đấu chính thức và hiệp phụ.

Tuy nhiên, ở loạt sút luân lưu phân định thắng thua, sự xuất sắc của thủ môn Emiliano Martinez đã giúp Argentina đánh bại Pháp để giành ngôi vô địch. Các cầu thủ Pháp buồn bã, thất vọng, trong đó có tiền đạo Kylian Mbappe, người đã ghi ba bàn thắng giúp Pháp lội ngược dòng trước khi vào loạt sút luân lưu.

1 Tong Thong Phap An Ui Mbappe

Tổng thống Pháp Macron (trái) và thủ môn Argentina động viên tiền đạo số 10 Mbappe sau trận chung kết ngày 18/12. Ảnh: AP.

Tổng thống Macron đã xuống sân an ủi Mbappe, cầu thủ chơi xuất sắc nhất bên phía tuyển Pháp trong suốt trận đấu song không thể giúp đội nhà lần thứ hai liên tiếp vô địch World Cup. Ông quàng tay qua người Mbappe và động viên anh. Tuy nhiên, tiền đạo đang chơi cho câu lạc bộ Pháp PSG trông thất thần, chỉ nhìn chằm chằm vào những cầu thủ Argentina đang ăn mừng.

Với 8 bàn thắng có được ở giải đấu năm nay, Mbappe giành Chiếc giày Vàng. Anh trở thành người đầu tiên lập hat-trick trong một trận chung kết World Cup kể từ năm 1966.

Tổng thống Pháp cũng đăng trên Twitter video cho thấy ông xuất hiện ở phòng thay đồ của đội tuyển Pháp sau trận chung kết. Trong lúc các cầu thủ buồn bã cúi đầu, ông Macron đứng cạnh huấn luyện viên trưởng Didier Deschamps và liên tục động viên, khích lệ tinh thần họ.

2 Tong Thong Phap An Ui Mbappe  Tổng thống Pháp xuống sân an ủi Mbappe

Tổng thống Macron động viên các cầu thủ Pháp trong phòng thay đồ sau trận chung kết ngày 18/12. Video: Twitter/EmmanuelMacron.

"Những gì Mbappe đã làm thật phi thường. Cậu ấy là cầu thủ tuyệt vời và vẫn còn trẻ", ông Macron nói với RMC Sport. "Tôi nói với Mbappe rằng cậu ấy mới 23 tuổi nhưng từng vô địch World Cup năm 2018, vào đến trận chung kết World Cup 2022 và giành danh hiệu vua phá lưới. Chúng tôi tự hào về cậu ấy. Pháp đã thua khi cận kề chiến thắng, nhưng thể thao là vậy".

Huyền Lê (Theo Mirror, Daily Mail)




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC