Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ xứng đáng giành được giải Nobel Hòa bình nếu ông có thể giải quyết cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Lindsey Graham cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

‘Trump xứng đáng giành Nobel Hòa bình nếu tháo được ngòi nổ Triều Tiên’ - 0

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Trump xứng đáng được nhận giải Nobel nếu ông đạt được thỏa thuận phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, thượng nghị sĩ Gramham cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Fox News.

“Hiện tại điều này chưa thể xảy ra, nhưng nếu có, Tổng thống Trump xứng đáng được giải Nobel Hòa bình”, ông Graham nói.

‘Trump xứng đáng giành Nobel Hòa bình nếu tháo được ngòi nổ Triều Tiên’ - 1

Thượng nghị sĩ Lindsey Graham. Ảnh: Sputnik

Thượng nghị sĩ đưa ra lời bình luận về hội nghị thượng đỉnh gần đây giữa hai nhà lãnh đạo của hai miền Triều Tiên, gọi đó là “thay đổi lớn nhất kể từ khi kết thúc chiến tranh Triều Tiên” và nói rằng “điều này sẽ không xảy ra nếu không có Tổng thống Trump”.

Theo vị Thượng nghị sĩ, những tiến triển gần đây đã được thực hiện bởi “Tổng thống Donald Trump đã thuyết phục Triều Tiên và Trung Quốc rằng ông ta rất nghiêm túc về việc mang lại thay đổi.”

Tuy nhiên, ông cũng cảnh báo rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể không tuân thủ lời hứa của mình để chính thức chấm dứt cuộc chiến tranh Triều Tiên và hành động hướng tới hòa bình.

Ông Trump sẽ gặp mặt lãnh đạo Bắc Triều Tiên trong thời gian tới, nhưng địa điểm và lịch trình chính xác vẫn đang được thảo luận.

 

Nguồn: Ngày Nay




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC