Chính phủ Nhật Bản dự định sẽ nối gót Hoa Kỳ – cấm hoàn toàn các thiết bị viễn thông của Huawei và ZTE Trung Quốc, theo Đài Á châu tự do (RFA).

Đại sứ quán Trung Quốc tại Nhật Bản đã lên tiếng phủ nhận các sản phẩm của Huawei và ZTE được trang bị các thiết bị nghe lén và gián điệp, đồng thời yêu cầu Nhật Bản cung cấp môi trường kinh doanh công bằng cho các công ty Trung Quốc.

Hiện tại, Hoa Kỳ, Úc, New Zealand, Anh và các nước phương Tây khác đã bày tỏ lo ngại về tính bảo mật của các sản phẩm Huawei.

42 1 Trung Quoc Phan Ung Manh Khi Nhat Ban Dinh Cam Cua Huawei

Hoa Kỳ, Úc, New Zealand, Anh và các nước tiên tiến phương Tây khác đã quyết định "tẩy chay" Huawei vì lý do an nình mạng. (Ảnh:CNA)

Giới truyền thông Bỉ đưa tin, Trung tâm an ninh mạng nước này sẽ điều tra về rủi ro bảo mật trong việc sử dụng các sản phẩm của Huawei và tham khảo cách làm của Hoa Kỳ và Úc để hạn chế nguy cơ từ Huawei.

Một phát ngôn viên của Huawei Bỉ cho biết công ty sẽ hợp tác với cuộc điều tra và nhấn mạnh rằng Huawei không có hành vi bất hợp pháp nào.

Vì Brussels – thủ đô Bỉ – là trụ sở của Liên minh châu Âu, nếu Bỉ cũng cấm cửa thiết bị của Huawei, điều đó sẽ có tác động đáng kể đến tập đoàn thiết bị viễn thông khổng lồ này của Trung Quốc.

 

Nguồn: Thiện Nhi

DKN.tv




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC