Chiến dịch tranh cử tổng thống của Donald Trump được xây dựng trên một hình ảnh thành công rực rỡ của một doanh nhân tỷ phú.

Trên thực tế, ông tuyên bố có tài sản trị giá 10 tỷ USD hoặc hơn, mặc dù các ước tính của các hãng chuyên theo dõi tài sản của các tỷ phú trên thế giới đưa ra những con số thấp hơn. Bloomberg News ước tính tổng giá trị tài sản của ông Trump trong năm ngoái là vào khoảng 2,9 tỷ USD, trong khi Forbes ước tính 4,5 tỷ USD.

Nhưng tỷ phú vẫn là tỷ phú. Dù là con số thấp nhất 2,9 tỷ USD theo đồn đoán cũng là một tài sản khổng lồ.Nhiều người cho rằng ông Trump giàu nhờ được kế thừa tài sản. Điều đó cũng đúng, nhưng nếu không có tài năng và nỗ lực, ông không thể đứng vào hàng ngũ những người giàu nhất thế giới như hiện nay.

42 1 Ty Phu Donald Trump Chien Thang La Doi Khi Phai Biet Chap Nhan Buong Bo De Tim Mot Co Hoi Khac Cho Minh

Tổng thống Donald Trump và con gái Ivanka, con trai Donald Trump Jr. (Ảnh: Pinterest)

Và cần biết rằng, để đạt được thành công như hiện tại, con đường của doanh nhân Donald Trump không hề bằng phẳng. Ông đã phá sản rất nhiều lần, nhưng quan trọng sau mỗi lần thất bại ông luôn tìm cách đứng dậy và vượt lên chính mình.

Và sau đây là những thành công được nhiều người biết đến của ông

42 2 Ty Phu Donald Trump Chien Thang La Doi Khi Phai Biet Chap Nhan Buong Bo De Tim Mot Co Hoi Khac Cho Minh

Tháp Trump (Ảnh: Flickr)

Trump Tower

Tòa nhà chọc trời 48 tầng mang tính biểu tượng được xây dựng vào năm 1980 đã làm cho ông Trump trở nên nổi tiếng. Tòa nhà được làm bằng kim loại và thủy tinh, là một tổ hợp căn hộ với các nhà hàng và cửa hiệu cao cấp. Mặc dù được coi là một dự án rủi ro, nhưng với sự tài ba của ông Trump nó đã là một thành công lớn. Trong cuốn sách Art of the Deal xuất bản năm 1987, ông Trump tuyên bố đã kiếm được 240 triệu USD chỉ từ việc bán căn hộ trong tòa tháp, và hàng triệu USD nữa từ tiền cho thuê các cửa hàng bán lẻ và nhà hàng.

Chương trình truyền hình thực tế “Nhân viên tập sự” (The Apprentice) và “Ngôi sao tập sự” (Celebrity Apprentice)

Đây là 2 chương trình truyền hình thực tế rất nổi tiếng và thành công trên kênh NBC. “Nhân viên tập sự” được ra mắt vào năm 2004 và đã thành công đủ để gây cảm hứng cho phiên bản tiếp theo của chương trình mang tên “Ngôi sao tập sự”. Trong 2 chương trình này, ông Trump không chỉ là người dẫn chương trình, mà còn là nhà sản xuất điều hành. Ông tuyên bố đã kiếm được 1 triệu USD cho mỗi tập. Hiện nay, khi ông Trump không còn thời gian để tham gia, 2 chương trình này vẫn còn mang lại nhiều giá trị để NBC tiếp tục duy trì chúng. Diễn viên điện ảnh và cũng là một cựu chính trị gia Arnold Schwarzenegger đã được chọn để thay thế cho vai trò của ông Trump xưa kia.

Khách sạn Grand Hyatt

Đây là thương vụ giúp doanh nhân Trump thiết lập danh tiếng của mình trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Nếu Trump Tower làm ông nổi tiếng, thì Grand Hyattmade giúp ông giàu có. Năm 1976 ông hợp tác với Tập đoàn Hyatt và mua khách sạn Commodore, lúc đó đang ở trong tình trạng hư hỏng. Sau 6 năm xây dựng, khách sạn xa hoa này đã ra mắt ở trung tâm thành phố New York, với hình ảnh Grand Central được phản chiếu trong mặt tiền bằng kính của nó. Năm 1996, ông Trump bán một nửa cổ phần trong bất động sản này cho Hyatt với giá 142 triệu USD.

42 3 Ty Phu Donald Trump Chien Thang La Doi Khi Phai Biet Chap Nhan Buong Bo De Tim Mot Co Hoi Khac Cho Minh

Sân băng New York. (Ảnh: Pinterest)

Sân băng Wollman của thành phố New York

Ông Trump đã tiếp nhận dự án này vào năm 1986 sau khi chính quyền thành phố không thể sửa chữa được sân băng dù đã mất tới 12 năm nỗ lực và 12 triệu USD ngân sách. Nhà phát triển Donald Trump đã cho thế giới thấy khả năng của mình khi hoàn thành dự án trước thời hạn với ngân sách ít hơn. Công ty của ông thậm chí đã kiếm được khoản lợi nhuận tầm nửa triệu USD chỉ trong 6 tháng đầu tiên kể từ khi mở cửa. Lợi nhuận từ sân băng đã được tỷ phú Trump quyên góp cho hoạt động từ thiện.

Tháp Trump International, Chicago

Năm 2005, ông Trump mua lại trụ sở chính của Chicago Sun-Times với giá 75 triệu USD và đến năm 2010 đã biến nó thành tòa nhà cao thứ hai ở Chicago. Với khách sạn, nhà hàng và cửa hàng sang trọng, tháp Trump International Tower ở Chicago được tạp chí Travel+Leasure bình chọn là khách sạn trong thành phố lớn nhất ở Bắc Mỹ vào năm 2010.

Khu dân cư Trump Place

Doanh nhân Trump đã mất nhiều năm đàm phán để xây dựng một khu dân cư phức hợp dọc theo sông Hudson. Nơi này được mong đợi là “Thành phố Truyền hình”, nhưng ông đã biến nó thành một công trình bao gồm 25 mẫu Anh (tương đương với hơn 100.000 mét vuông) không gian mở và 5.700 căn hộ nằm trong 18 tòa nhà. Đây là một chiến thắng kinh doanh khác của ông Trump.

Số 40 Phố Wall

Số 40 Phố Wall là dự án cho thấy khả năng dự đoán và quan sát tinh tường của ông Trump. Năm 1995, nhà phát triển Donald Trump đã mua tòa nhà nằm ở khu trung tâm New York chỉ với 1 triệu USD và sau đó chi 35 triệu USD để cải tạo nó. Ngày nay, tòa nhà là một trong những cao ốc văn phòng cao nhất ở New York và có giá trị hơn 500 triệu USD.

Công ty môi giới và quản lý người mẫu Trump Model Management

Và với một con người nhìn thấy cơ hội đầu tư ở mọi lĩnh vực như ông Trump, việc sở hữu một công ty người mẫu cũng không có gì đáng ngạc nhiên. Công ty môi giới và quản lý người mẫu tại New York này được thành lập vào năm 1999 dưới tên “T Models”, nhưng sau đó đổi tên thành “Trump Models”. Đây hiển nhiên là một câu chuyện kinh doanh thành công khác của ông Trump, dù có một số điều tiếng quanh việc công ty đã tuyển dụng người mẫu không có visa lao động phù hợp.

42 4 Ty Phu Donald Trump Chien Thang La Doi Khi Phai Biet Chap Nhan Buong Bo De Tim Mot Co Hoi Khac Cho Minh

Tựa sách mới nhất của ông Trump. (Ảnh: Bloomberg)

Viết sách

Trump bắt đầu sự nghiệp viết lách của mình vào năm 1987 với “The Art of the Deal”(Nghệ thuật đàm phán). Cuốn sách đã mang lại sức mạnh cho thương hiệu Trump khi bán được 1 triệu bản và trở thành cuốn sách kinh doanh bán chạy nhất mọi thời đại. Nó đứng trong danh sách bán chạy nhất của The New York Times trong suốt 51 tuần. Kể từ đó, ông Trump là tác giả/đồng tác giả của 20 cuốn sách khác, như “Surviving at the Top” (Trụ lại trên đỉnh), “How to Get Rich” (Làm giàu thế nào)… Cuốn sách mới nhất của ông có tựa đề “Crippled America: How to Make America Great Again” (Mỹ đã tê liệt: Làm thế nào để nước Mỹ vĩ đại trở lại), đã được phát hành vào năm ngoái, vừa đúng thời gian cho chiến dịch tranh cử của ông.

Sân gôn Trump Golf

Giống như các tòa nhà, ông Trump bắt đầu kinh doanh gôn bằng cách mua các sân gôn khó khăn về tài chính và đổi mới chúng. Ông đã xây dựng một tổ hợp gôn đẳng cấp gồm 17 sân gôn với giá trị hơn 675 triệu USD. Ngày nay, đó là nơi tổ chức các giải đấu hàng đầu như Giải vô địch Gôn Thế giới mở rộng – Cadillac Championship Open tại khu nghỉ mát Miami Doral.

Chắc chắn, ông Trump đã trải qua nhiều thất bại, song cũng có thể tự hào với những thành công của mình. Trong cuốn sách bán chạy nhất của mình, “The Art of the Deal”, ông đã viết: “Tôi không làm vì tiền. Tôi đã có đủ, nhiều hơn mức tôi cần. Tôi làm điều đó để làm điều đó. Đàm phán là hình thức nghệ thuật của tôi. Những người khác có thể vẽ rất đẹp trên vải hoặc viết ra những bài thơ tuyệt vời. Còn tôi thích các hợp đồng, các hợp đồng lớn. Đó là cách tôi có được những đột phá của mình”.

 

Nguồn: Ưu Đàm

DKN.tv




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC