Các quan chức Ukraine cho biết còi báo động không kích vang lên trên khắp nước này, trong đó có thủ đô Kiev, vào hôm nay 17-12, một ngày sau khi Nga tiến hành đợt tấn công tên lửa quy mô lớn vào cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine.

1 Ukraine Bi Khong Kich Rong Khap Ngay Thu Hai Lien Tiep

Người dân xuống trú ẩn bên trong một nhà ga tàu điện ngầm ở thủ đô Kiev, Ukraine hôm 16-12 - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Anadolu Agency, bản đồ trực tuyến theo dõi các cảnh báo cho thấy báo động không kích đã được kích hoạt trên khắp Ukraine hôm nay. Sử dụng các kênh truyền thông, các quan chức Ukraine kêu gọi công chúng tìm nơi trú ẩn an toàn.

"Hãy đi đến nơi trú ẩn!" - chính quyền thành phố Kiev thúc giục trên Telegram ngày 17-12, theo Hãng tin Reuters.

Trong bối cảnh cuộc xung đột Nga - Ukraine gần bước sang tháng thứ 10, còi báo động không kích vang lên gần như hằng ngày do các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái (drone) của Nga.

Hôm 16-12, Ukraine nói rằng Nga đã nã 76 tên lửa vào nhiều nơi trên khắp Ukraine, nhắm vào cơ sở hạ tầng năng lượng của nước này. Tư lệnh quân đội Ukraine cho biết 60/76 tên lửa của Nga đã bị bắn hạ, nhưng Bộ trưởng Năng lượng Galushchenko cho hay ít nhất 9 cơ sở sản xuất điện đã bị tấn công.

Đầu ngày 17-12, thị trưởng Kiev thông tin hệ thống tàu điện ngầm của thành phố đã hoạt động và tất cả người dân đã được tiếp cận nguồn cung cấp nước trở lại, một ngày sau đợt tấn công quy mô lớn của Nga.

Trong diễn biến khác, tài khoản mạng xã hội Hajun của Belarus - chuyên theo dõi hoạt động quân sự ở Belarus - cho biết một số máy bay chiến đấu của Nga đã bay trên bầu trời Belarus đến phía bắc Ukraine. Tuy nhiên, Reuters cho biết họ không thể xác minh thông tin này.

Nguồn: Báo Tuổi trẻ Online




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC