Giới chức Kiev thông báo bắn rơi 15 máy bay không người lái tự sát, thêm rằng nhiều cơ sở hạ tầng trọng yếu đã bị hư hại.

"Cuộc tấn công nhằm vào thủ đô đã làm hư hại nhiều cơ sở hạ tầng trọng yếu. Các kỹ sư điện lực đang làm việc để nhanh chóng ổn định tình hình năng lượng và sưởi ấm", thị trưởng Kiev Vitali Klitschko cho biết hôm nay.

Bộ chỉ huy quân sự thủ đô Kiev trước đó cho biết lực lượng Nga tấn công thủ đô bằng "hàng loạt máy bay không người lái (UAV) tự sát kiểu Shahed" vào sáng sớm, thêm rằng 15 trên 20 phi cơ bay vào Kiev đã bị bắn hạ.

Không quân Ukraine nói rằng Nga triển khai 35 UAV tự sát để tấn công nhiều khu vực trên lãnh thổ nước này, trong đó 30 chiếc bị đánh chặn.

Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về thông tin.

1 Ukraine Tuyen Bo Ban Roi 15 Uav Tu Sat Tai Kiev

Cánh đuôi UAV tự sát Nga bị Ukraine bắn rơi hồi tháng 9. Ảnh: BQP Ukraine.

Quân đội Nga cuối tuần trước tập kích hàng loạt thành phố của Ukraine, trong đó có thủ đô Kiev, bằng hơn 70 tên lửa hành trình các loại.

Nga từ tháng 10 bắt đầu tập kích hạ tầng năng lượng và quân sự của Ukraine, với mục tiêu làm suy yếu sức chiến đấu và buộc Kiev ngồi vào bàn đàm phán. Gần một nửa hạ tầng năng lượng của Ukraine đã bị phá hủy hoặc hư hỏng sau nhiều tháng tập kích của Nga, khiến người dân bị cắt điện và hệ thống sưởi suốt nhiều giờ giữa thời tiết dưới 0 độ C.

2 Ukraine Tuyen Bo Ban Roi 15 Uav Tu Sat Tai Kiev

Cục diện chiến trường Ukraine sau hơn 9 tháng giao tranh. Đồ họa: WP.

Ukraine nói các vụ tấn công vào cơ sở hạ tầng là "tội ác chiến tranh", cáo buộc Nga cố ý làm hại dân thường và bẻ gãy ý chí của nước này. Trong khi đó, Moskva giải thích rằng họ nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng Ukraine để làm gián đoạn dòng vũ khí Mỹ và đồng minh chuyển đến Kiev.

Vũ Anh (Theo Reuters)




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC