Gần đây, hai cô con gái của nhà sáng lập Huawei được giới truyền thông đặc biệt quan tâm vì những lý do khác nhau. Một người là Giám đốc tài chính Huawei, cô Sabrina Meng Wanzhou và một người hiện đang là sinh viên đại học Harvard, Annael Yao.

Chị lớn 46 tuổi, Meng Wanzhou mới bị chính quyền Canada bắt giữ đầu tháng này theo yêu cầu của chính phủ Hoa Kỳ, được cho là vi phạm các biện pháp trừng phạt chống lại Iran, theo SCMP.

Bà Meng là con gái của ông Ren Zhengfei với người vợ đầu tiên Meng Jun – con gái cựu quan chức cấp cao tỉnh Tứ Xuyên. Hai người có với nhau một con gái Meng Wanzhou, một con trai là Meng Ping, cả hai đều làm việc cho Huawei.

42 1 Vi Sao Cac Con Cua Ong Trum Huawei Deu Khong Mang Ho Cha

​Hai con gái của nhà sáng lập Huawei, bà Meng Wanzhou , 46 tuổi và cô Annael Yao, 21 tuổi.

Theo các trang tin tức của Trung Quốc, các người con của ông Ren đều đang lấy họ mẹ để “tránh gây chú ý không cần thiết” (mặc dù trước đây ông Meng Ping được gọi là Ren Ping). Còn một số thông tin cho rằng bà Meng lấy họ mẹ sau khi cha mẹ ly dị.

Trong giới thượng lưu Trung Quốc, việc con cái không lấy họ cha không phải là việc lạ. Chẳng hạn như bà Wang Yannan, đồng sáng lập China Guardian cũng không lấy họ cha là Zhao Ziyang, Thủ tướng Trung Quốc từ năm 1980-1987.

Còn cô em gái cùng cha khác mẹ với bà Meng, Annabel Yao 21 tuổi đang là sinh viên năm 2 ngành khoa học máy tính tại Harvard. Cô là con gái của người vợ thứ 2, bà Yao Ling, mới đây cô được tham dự vũ hội Le Bal des Debutances dành cho giới thượng lưu được tổ chức thường niên tại Paris.

Người vợ thứ 3 của ông Ren là Su Wei, theo thông tin từ phương tiện truyền thông, trước đây bà Su là thư ký của nhà sáng lập Huawei. Ông Ren sinh ra ở Quý Châu, một tỉnh nghèo nhất Trung Quốc, nằm ở miền Tây Nam đất nước. Ông từng phục vụ trong quân đội Trung Quốc và được bầu vào quốc hội Khóa XII của nước này.

Thanh Hiền

DKN.tv




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC