Ngày 9/4, một chiếc xe buýt chở học sinh đã bị rơi xuống hẻm núi sâu 30m tại bang Himachal Pradesh, miền Bắc Ấn Độ, làm ít nhất 30 người thiệt mạng, trong đó có 27 trẻ em.

Xe buýt chở học sinh lao xuống vực sâu 30m tại Ấn Độ, 27 em thiệt mạng - 0

Tai nạn xe buýt nghiêm trọng, 30 người thiệt mạng (Ảnh: AFP).

Vụ tai nạn xảy ra ngày 9/4 khi một xe buýt chở học sinh chệch đường và rơi xuống hẻm núi sâu 30m ở Himachal Pradesh (Ấn Độ). Vụ tai nạn khiến ít nhất 30 người thiệt mạng bao gồm 27 trẻ em và 3 người lớn, theo CNA.

Xe buýt chở theo các em nhỏ dưới 13 tuổi đang học tại một trường tư ở Nurpur, cách thủ phủ Shimba của bang Hamichal Pradesh khoảng 300km.

Sau khi xảy ra tai nạn, nhiều người đi đường đã vội vã tìm kiếm những người sống sót dưới chiếc xe buýt. Nhóm cứu hộ cũng được huy động ngay tới hiện trường.

Xe buýt chở học sinh lao xuống vực sâu 30m tại Ấn Độ, 27 em thiệt mạng - 1

Hầu hết nạn nhân xấu số là trẻ em (Ảnh: AFP).

Cảnh sát Ram Nath Singh tại hiện trường cho biết tất cả thi thể các em nhỏ được nhận dạng và thông báo về cho gia đình. 3 người lớn thiệt mạng gồm 2 giáo viên và tài xế.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân. Ông viết trên Twitter: “Tôi cầu nguyện và chia sẻ với những gia đình vừa mất người thân trong vụ tai nạn”. Các nhà chức trách địa phương đã yêu cầu điều tra vụ việc đồng thời công bố bồi thường 500.000 rupee (tương đương 7.700USD) cho những gia đình có nạn nhân xấu số.

Theo số liệu gần đây nhất, Ấn Độ đã trở thành quốc gia có số vụ tai nạn giao thông đường bộ nhiều nhất trên thế giới. Năm 2015, gần 150.000 người tử vong do trong các vụ tai nạn giao thông đường bộ ở nước này.

 

Nguồn: Báo Người lao động




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC