Sàn chứng khoán Đức và Nga cân nhắc liên minhĐại diện các sàn muốn thu hút thêm các công ty niêm yết và tăng nguồn thu trong bối cảnh cạnh tranh từ sàn London và sàn Hồng Kông trở nên căng thẳng hơn.

Đại diện sàn giao dịch chứng khoán Nga đang trong các cuộc đối thoại với công ty quản lý sàn chứng khoán Deutsche Boerse AG của Đức về khả năng liên minh giữa sàn chứng khoán Đức với 2 sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất của Nga.

Mục đích của hoạt động liên kết chính là thu hút thêm các công ty niêm yết và tăng nguồn thu trong bối cảnh cạnh tranh từ sàn London và sàn Hồng Kông trở nên căng thẳng hơn.

Sàn chứng khoán Micex, RTS của Nga và sàn Deutsche Boerse, sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất châu Âu tính theo giá trị thị trường nhiều khả năng sẽ liên minh sau khi các cuộc đối thoại hoàn tất.

Các công ty của Nga sẽ có thể được niêm yết trên cả 2 thị trường và cả 3 sàn sẽ giành được thị phần tốt hơn trên thị trường.

Sự liên minh trên sẽ giúp củng cố tham vọng của chính phủ Nga trong việc đưa Moscow thành trung tâm tài chính quốc tế. Chính phủ Nga đang muốn đa dạng hóa động lực phát triển kinh tế ra ngoài xuất khẩu năng lượng.

Công ty nhôm lớn nhất thế giới United Co. Rusal vào tháng 1/2010 đã huy động 2,2 tỷ USD tại thị trường Hồng Kông trong đợt IPO lớn nhất của công ty Nga trong năm 2010.

 

Công ty quản lý sàn chứng khoán Deutsche Boerse của Đức đang hỗ trợ Nga trong việc phát triển thị trường chứng khoán.

Ngân hàng Trung ương Nga là cổ đông lớn nhất với 30% cổ phần tại sàn chứng khoán Micex. Ngân hàng nhà nước của Nga VTB Group, OAO Sberbank và VEB cũng nắm cổ phần tại sàn chứng khoán này.

Sàn chứng khoán RTS của Nga hiện đang được sở hữu bởi một nhóm ngân hàng đầu tư Nga và nước ngoài bao gồm Citigroup, Deustche Bank AG, Otkritie Financial Corp., Alfa Bank và Troika Dialog.

Theo Bloomberg.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC