Châu Âu đang chứng kiến sự gia tăng trở lại của làn sóng dịch COVID-19 khi mùa đông chuẩn bị đến.

Trước sự gia tăng trở lại của số ca mắc và tử vong do COVID-19, các quốc gia tại châu Âu đã áp dụng các biện pháp phòng dịch mới từ phong toả những người chưa tiêm chủng đến hạn chế các dịch vụ công cộng và tăng độ phủ vaccine.

1 Chau Au Phong Toa Kieu Moi Truoc Lan Song Dich Covid 19 Tro Lai

Ở Tây Âu, khoảng 60% người dân đã được tiêm vaccine đầy đủ trong khi đó, tỷ lệ này tại Đông Âu chưa đạt tới 50%.

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 16/11, số ca tử vong do COVID-19 ở châu Âu đã tăng lên 5% trong tuần trước, khiến châu lục này là nơi duy nhất ghi nhận tỷ lệ tử vong tăng trên thế giới. Dưới đây là những biện pháp phòng dịch kiểu mới mà các nước châu Âu đã áp dụng để đẩy lùi dịch bệnh.

Mạnh tay với người chưa tiêm chủng

Ngày 18/11 (theo giờ địa phương), quyền Thủ tướng Angela Merkel cho biết, Đức sẽ áp dụng quy định mạnh tay đối với những người chưa tiêm vaccine ngừa COVID-19. Theo đó, tại những khu vực có hơn 3 bệnh nhân COVID-19 phải nhập viện trong tổng số 100.000 người, chỉ những người đã tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 và những người đã được chữa khỏi COVID-19 mới được đến nơi công cộng.

Bundestag, Hạ viện Đức, ngày 18/11 đã bỏ phiếu ủng hộ các hạn chế mới kể trên trong nỗ lực đẩy lùi đại dịch COVID-19. Các kế hoạch này sẽ cần được thông qua ở Thượng viện trước khi được áp dụng.

Theo TTXVN




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC