Với chi phí xây dựng và mua 700 con thú thuộc 100 loài là hơn 50 tỷ đồng, Vườn thú Khu Du lịch Lạc cảnh Đại Nam Văn Hiến (Bình Dương) mới đây đã chính thức hoạt động sau một tháng phục vụ miễn phí khách tham quan.

Trong đó, khoảng 24 tỷ đồng dành cho việc nhập thú từ Châu Mỹ, Châu Phi. Với diện tích hoạt động rộng hơn 12 ha, vườn thú được thiết kế với suối, thác nước, đồng cỏ, cây cối xanh tươi tạo cho các loài thú quý hiếm như hổ trắng, ngựa vằn, tê giác trắng, các loài bò sát, chim như được sống môi trường thiên nhiên.

Đầu tư hơn 50 tỷ xây vườn thú
Khách tham quan ngắm nhìn thú qua lớp kính trong suốt. Ảnh: Tùng Anh

Đại diện Khu du lịch Đại Nam cho hay sẽ hướng tới xây dựng vườn thú theo dạng mở. Khi đó, khách đến tham quan sẽ được ngắm nhìn hoạt động của các loài thú một cách trực tiếp, không bị giới hạn qua lớp kính như hiện nay. Các hào sâu chứa nước, hàng rào dây điện xung quanh sẽ được thiết kế xây dựng nhằm bảo đảm an toàn cho khách tham quan.

Khu du lịch Đại Nam với tổng diện tích 476 ha, vốn đầu tư lên đến 3.000 tỷ đồng được xem là khu du lịch lớn nhất nước tính đến nay. Bên cạnh vườn bách thú, các công trình xây dựng thuộc giai đoạn một như khu vui chơi, mua sắm, khách sạn, ẩm thực cũng đã được đưa vào phục vụ du khách.

Theo Tần Vy
VnExpress.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC