altVừa qua (6/11), tại rạp 26/3 đường Phan Đình Phùng TP. Hà Tĩnh, Hội liên hiệp VHNT, Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam và tỉnh Hà Tĩnh phối hợp tổ chức triển lãm ảnh thời sự nghệ thuật “Hà Tĩnh trong cơn lũ dữ”.

Triễn lãm giới thiệu gần 100 tác phẩm của 30 nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên trong địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Bằng những tâm huyết, trách nhiệm của người cầm máy, các nhà nhiếp ảnh Hà Tĩnh đã có mặt kịp thời ghi lại những khoảnh khắc, phản ánh hiện thực sinh động về những mất mát, thiệt hại nặng nề do cơn lũ lịch sử gây ra cho Đảng bộ, chỉnh quyền và nhân dân Hà Tĩnh.

 

alt
Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình (người đứng giữa) đến thăm phòng triển lãm

 

Trong khó khăn hoạn nạn, tình người, sự tương thân tương ái của cộng đồng, các tổ chức xã hội và đồng bào cả nước lại được thắp sáng lên trong tim của mỗi con người Việt Nam trong việc ứng cứu, động viên chia sẻ, đồng hành cùng người dân vùng lũ khắc phục những khó khăn trong và sau khi lũ rút.

Ngoài triển lãm ảnh thời sự nghệ thuật “Hà Tĩnh trong cơn lũ giữ” Hội VHNT tỉnh còn cho ra mắt độc giả “chùm thơ về lũ dữ”.

 

alt
 
Du khách đến xem triển lãm

Ngay sau khai mạc triển lãm, các đồng chí lãnh đạo TW và tỉnh Hà Tĩnh cùng đông đảo các cơ quan ban nghành, hội viên Hội liên hiệp Văn hóa nghệ thuật tỉnh đã tích cực hưởng ứng qũy ủng hộ đồng bào bị lũ lụt. Số tiền thu được tại buổi lễ là 9 triệu đồng.

 

alt
Phó Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh Đinh Xuân Việt ủng hộ đồng bào lũ lụt

Triển lãm ảnh thời sự- nghệ thuật với chủ đề “Hà Tĩnh trong cơn lũ dữ” đã để lại ấn tượng sâu sắc và đã gây tiếng vang đối với công chúng. Thông qua triển lãm ban tổ chức đã bán được hàng chục bức ảnh cũng như nhận được hàng trăm danh sách đăng ký qua ban tổ chức ủng hộ tiền hoặc mua ảnh nhằm ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả và những khó khăn sau lũ.

 

alt
Sau triển lãm nhiều cơ quan đơn vị mua tranh ủng hộ đồng bào vùng lũ
 
Triển lãm sẽ mở cửa trong vòng 10 ngày sau đó sẽ giới thiệu rộng rãi trong và ngoài tỉnh.

 

 

 

Theo Dân trí.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC