altLiên tiếp trong các ngày tháng 9-10/2010, nhiều người đi rừng ở Quỳ Châu, Quỳ Hợp (Nghệ An) bị một con khỉ tấn công rất hung dữ. Con khỉ tinh khôn và khỏe khiến nhiều người tưởng lầm là một con đười ươi và hết sức hoang mang.

Vào ngày 7/9/2010, tại xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu, anh Vi Văn Cứu bị một con khỉ tấn công khi đi rừng. Không lâu sau đó, ngày 19/9, anh Lê Văn Xanh (SN 1962, trú xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp) cùng ba người anh em trong bản đi rừng tìm kiếm lâm thổ sản cũng bị một con thú lạ tấn công. Cơ quan chức năng hai huyện Quỳ Hợp và Quỳ Châu tìm hiểu và xác định đó là một con khỉ độc (không phải con đười ươi như phán đoán ban đầu).
 
alt
 
Anh Trương Văn Quang kể lại chuyện bị con khỉ độc tấn công bất ngờ giữa ban ngày.

Đến ngày 24/9, chị Sầm Thị Hương ở xã Châu Thành (huyện Quỳ Hợp) khi đi rừng hái măng cùng bạn cũng bị một con khỉ tấn công, bị thương nhẹ.

Theo nhiều người dân xã Châu Hồng khác, những ngày cuối tháng 9 đầu tháng 10/2010, con khỉ nói trên xuất hiện nhiều ở vùng rừng Huổi Nhọt (xã Châu Hồng), rất nhiều lần cắn trộm hoặc hù dọa người đi rừng. Nhiều người còn kể bị nó lao từ trên cây cao xuống, tấn công khá hung dữ giữa ban ngày.

Mới đây nhất là vào ngày 30/10, anh Trương Văn Quang (45 tuổi, trú xã Châu Hồng) khi đi rừng kiếm gỗ ở khu vực suối Huổi Nhọt bị một con khỉ từ trên cây nhảy xuống, lao vào tấn công hung dữ khiến anh phải khâu 28 mũi ở cổ tay trái và đầu gối trái. Hiện anh Trương Văn Quang đang điều trị ở nhà, những vết thương vẫn còn sưng tấy, chưa đi lại được!

"Nó thực chất là một con khỉ, lông màu hung ngả sang vàng sẫm, đuôi dài, chỉ nặng chừng 15 - 20kg, chứ không phải con đười ươi như người ta vẫn đồn đại. Tuy nhiên, con khỉ độc này rất khỏe và rất hung dữ, nó chỉ sợ đông người mà thôi" - ông Quang cho biết thêm.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Lê Đình Bảy - Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Quỳ Hợp - cho biết sẽ cho kiểm tra kỹ chuyện này. Ông Bảy cũng khẳng định thông tin con thú lạ tấn công người đi rừng là con đười ươi là không chính xác. Đó là một con khỉ đã già và hung dữ.

Theo Dân trí.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC