Rạng sáng nay, 5 chiếc xế hộp Innova, SantaFe, Captiva... được trục vớt ra khỏi hầm Hà Thành Plaza (Hà Nội) sau gần một tuần bị nhấn chìm dưới nước.

4h sáng nay, gần 30 công nhân, bảo vệ đẩy những chiếc xế hộp ra khỏi tầng hầm khi mực nước vẫn còn cao một mét.

Những xế hộp cuối cùng rời hầm nước Hà Thành Plaza
Chiếc xế hộp cuối cùng được trục vớt dưới tầng hầm tòa nhà Hà Thành Plaza đưa về trung tâm sửa chữa. Ảnh: Tuấn Anh.

9h, chiếc Captiva cuối cùng đã được trục vớt để đưa đến trung tâm sửa chữa. Chủ chiếc xe này cho biết, mặc dù công ty nằm ở đối diện gần tòa nhà nhưng khi xe bị ngập không nhận được bất cứ thông tin nào từ phía tòa nhà. "Đến ngày mưa thứ hai, tôi đi qua tầng hầm mới phát hiện xe của mình nằm trong biển nước. Tuy nhiên, lúc đó không thể xử lý kịp...", anh này nói.

Anh Hoàng, chủ chiếc SantaFe trị giá gần 1 tỷ đồng cũng cho hay, xe của anh sáng nay đã được đưa đến một trạm sửa chữa trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân). Khi chiếc xe bị ngập anh không nhận được bất cứ thông báo nào từ phía nhân viên tòa nhà.

Tuy nhiên, trao đổi với VnExpress.net sáng nay, ông Bùi Trọng Hùng, Phó giám đốc điều hành tòa nhà trên cho biết, thời điểm nước tràn vào tầng hầm có hơn 20 ôtô, 200 xe máy. Nước tràn vào quá nhanh, công nhân không kịp trở tay.

Những xế hộp cuối cùng rời hầm nước Hà Thành Plaza
Mực nước dưới tầng hầm tòa nhà Hà Thành Plaza sáng 5/11 vẫn còn cao một mét. Ảnh: Tuấn Anh.

Ông Hùng cho biết, tòa nhà không thu tiền của khách vào trung tâm thương mại nên phần lớn xe máy đó của người dân vãng lai đến gửi. Đa số xe máy bị ngập không bị thiệt hại nhiều.

Với những chiếc xế hộp trị giá hàng trăm triệu, theo ông Hùng, tòa nhà đã bỏ toàn bộ chi phí để trục vớt đưa đến trung tâm sửa chữa. Các xế hộp đều đã mua bảo hiểm toàn phần.

Sáng nay, trung tâm thương thương mại này vẫn chưa thể đi vào hoạt động.

VnExpress.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC