Hàng trăm cô gái dáng dấp quê mùa nhưng trẻ đẹp được những người môi giới tập trung lại trong một ngôi nhà cũ, hoang vắng bên cánh đồng cho 7 người đàn ông Hàn Quốc ngắm nghía để chọn vợ.

2h30 sáng nay, cảnh sát đã khám phá điểm tổ chức coi mắt lấy chồng Hàn Quốc tại số nhà 45/10 Cao Lỗ, quận 8, TP HCM. 7 người Hàn Quốc, 161 cô gái cùng 2 người môi giới là Huỳnh Xuân Phú và Phùng Bích Thảo được đưa về cơ quan công an.

Phú khai nhận mới thuê ngôi nhà trên được 20 ngày với giá 3,5 triệu đồng một tháng để nuôi 4 cô gái chờ dịp tham gia thi tuyển vợ. Do căn nhà nằm ở khu vắng vẻ, xa khu dân cư, hằng ngày chỉ có vài cô gái ra vào như những công nhân mướn nhà làm thuê, nên hàng xóm xung quanh không hay biết gì.

Rạng sáng 3/11, Phùng Bích Thảo đón 7 người Hàn Quốc tại sân bay Tân Sơn Nhất và đưa thẳng về chỗ Phú để coi mắt. Cùng với 4 cô gái của Phú, hơn 150 cô gái khác từ các nơi nằm rải rác trên địa bàn TP HCM cũng được tập hợp.

Trên 160 cô gái xếp hàng cho trai Hàn tuyển vợ
Các cô gái chờ lấy lời khai tại cơ quan công an. Ảnh: Đức Quang.

Còn theo lời khai của Thảo, mỗi lần tổ chức coi mắt, nếu khách Hàn Quốc chọn được vợ, Thảo trả cho Phú 500.000 đồng một khách. Còn nếu không thành công, Thảo vẫn trả 300.000 đồng. Ngoài ra, Phú còn được nhận 2,8 triệu đồng tiền công nuôi nếu có người "trúng tuyển".

Về phía Thảo, mỗi lần tổ chức coi mắt, Thảo được các chú rể Hàn Quốc trả công 100 USD mỗi người. Trước đó, cách đây hơn 1 tháng, Thảo và Phú đã tổ chức coi mắt trót lọt cho 1 chú rể Hàn Quốc với hơn 60 cô gái.

Trên 160 cô gái xếp hàng cho trai Hàn tuyển vợ Trên 160 cô gái xếp hàng cho trai Hàn tuyển vợ
Phùng Bích Thảo và Huỳnh Xuân Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Đức Quang.

Theo thông tin ban đầu tại cơ quan công an, 161 cô gái chờ coi mắt đều xuất thân từ các tỉnh miền Tây, có nhiều cô đã có gia đình. Thông qua bạn bè hoặc người quen đã lấy chồng Hàn Quốc giới thiệu, các cô bỏ nhà lên TP HCM sống trong các "lò" đào tạo chờ ngày được coi mắt với ước mơ nhanh chóng đổi đời.

Vụ việc do đội 5, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC14) công an TP HCM phối hợp với công an quận 8 khám phá.

VnExpress.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC