Sự kiên cường là điều vô cùng cần thiết để giúp những bà mẹ đơn thân vừa trụ vững trong ngành giải trí, vừa kiếm tiền nuôi con.
Từ những người mẹ tìm đường trở lại showbiz để nuôi con
Showbiz Việt là giới showbiz màu mè và biến đổi như con tắc kè hoa…mới lớn. Nay dòng nhạc này, mai dòng nhạc kia. Nay xu hướng này, mai xu hướng kia. Không có một sợi chỉ đỏ nào xuyên suốt để định hướng nên những dòng chảy dần hình thành một nền giải trí hùng mạnh. Đó là lí do tại sao tôi gọi nó là con tắc kè hoa mới lớn.
Điều đó đồng nghĩa với việc nếu bạn là sao lớn, bạn chỉ cần biến mất một thời gian ngắn thôi, khoảng 1 hay 2 tuần gì đó không ho he gì trên mặt báo kiểu gì cũng sẽ bị lùng sục. Rồi phát hiện ra bạn dính scandal xyz…và rồi tất nhiên, bạn buộc phải vẫy tay chào tạm biệt ánh đèn sân khấu nhiều màu của mình. Nhanh chóng sau đó, những gương mặt mới được đưa ra mổ xẻ và cái danh ngày xưa chỉ như viên sỏi rơi tõm xuống mặt nước rồi chìm nghỉm mà thôi.
Vì vậy sự quay trở lại dường như là khó mà có thể thực hiện. Đặc biệt với một người mẹ, một người mẹ đơn thân. Cô ấy vừa phải chăm con, vừa phải lo đối diện với những lời chỉ trích từ dư luận và liên tục quan sát sự chuyển động chóng mặt của showbiz Việt và tập làm mới mình theo nó. Sơ sơ ra, đã là 3 việc một lúc. Việc nào cũng căng. Nhưng tại sao cô ấy không tìm ra nước ngoài? Hay tìm một công việc khác cho đỡ nhọc thân? Mà làm nghệ thuật ở Việt Nam có phải là ít tiền đâu, thấy ai cũng đầu tư này nọ, việc gì phải bon chen vào showbiz làm gì?
Khi đặt ra những câu hỏi đó, bạn quên mất điều đầu tiên đó là trước khi là một người mẹ, cô ấy là một nghệ sỹ. Để đạt tới đỉnh cao của danh vọng lòng yêu nghề là điều tiên quyết. Nếu không có điều đó, chắc chắn những Hồ Ngọc Hà, Việt Trinh hay nhà thiết kế Ngô Thái Uyên đã không khiến báo chí phải tốn nhiều giấy mực sau nhiều tháng im ắng tới vậy.
Cái khát khao cống hiến, khát khao sáng tạo luôn bùng cháy trong những người nghệ sỹ đó. Với Việt Trinh là cái nghiệp diễn nó gắn vào đời, vào người để buộc chị phải trở lại. Dù điều đó đồng nghĩa với việc sẽ bị báo chí soi mói nhiều hơn vào lí do “không chồng mà chửa” của mình. Nhưng đó chưa phải là lí do lớn nhất của các ngôi sao.
Ai cũng nghĩ sao là giàu có, là đại gia này nọ. Đến ngay cả Việt Trinh, bản thân chị từng tâm sự cái thời đóng phim của diễn viên hạng A được tính cát xê bằng chỉ vàng cơ mà. Chị cũng đầu tư vào bất động sản với một vài người bạn đó thôi? Vậy tại sao lại trả lời phóng viên rằng chị trở lại làng giải trí để kiếm tiền nuôi con? "Nhiều người khi thấy tôi trở lại với nghệ thuật thì nghi hoặc, cho rằng tôi lại muốn bon chen để nổi tiếng nhưng họ không hiểu, thực chất tôi buộc phải trở lại, kiếm tiền để nuôi con."
Rõ là mâu thuẫn hết sức. Nhưng chúng ta mới chỉ nhìn thấy một mặt của sự việc là cái danh mang lại cái lợi nhiều thế nào cho những người mẹ đơn thân ấy. Người hâm mộ quên mất rằng, dù họ có kiếm nhiều như mức tiêu của họ cũng tương đương thế. Thêm nữa, việc đầu tư này nọ ai dám đảm bảo không có ngày phá sản? Trong khi đó, sở trường của các sao là nghệ thuật.
Ở lĩnh vực đó họ cảm thấy mình an toàn, mình có thể tích cóp cho tương lai của con cái. Ai chẳng chọn lĩnh vực sở trường của mình để mưu sinh. Vì vậy, động lực lớn nhất để trở lại làng giải trí của sao là để kiếm tiền nuôi con.
Đến những đối thủ ở phía bên kia chiến tuyến
Đối thủ đầu tiên và lớn nhất của những người mẹ này là cái bóng to đùng của chính họ thời kì đỉnh cao. Mọi gương mặt mới lăm le tiến ngôi dường như ai cũng yêu cái này, thiếu cái kia. Nhưng không có nghĩa, khi họ trở lại, chiếc vương miện vẫn thuộc về họ. Bất cứ sản phẩm nghệ thuật nào ra đời thời điểm trở lại đều vấp phải cái bóng to đùng trước kia. Từ nhan sắc, tới khả năng thể hiện trên sân khấu và cuối cùng là sản phẩm. Thái Thùy Linh,…đã chọn điểm dừng cho mình khá lâu tới mức hình ảnh của họ dần lu mờ trong tâm trí người hâm mộ. Còn Hiền Thục vừa phải nỗ lực, vừa phải huy động mọi nguồn hỗ trợ để đưa cô ấy tới một cái đỉnh còn cao hơn nữa.
Để tồn tại trong nền giải trí cần sự kiên cường rất lớn từ những bà mẹ đơn thân như chị Chanh
Đối thủ thứ hai là dư luận. Sự săm soi không lúc nào ngớt của báo chí, luôn xoáy sâu vào người bố của đứa trẻ, dự định hôn nhân v.v. Trách làm sao được khi Việt Nam vẫn còn là một nước mang nặng tư tưởng đạo Khổng. Nhưng nói như vậy không có nghĩa là sao lớn không xem lại bản thân khi hành động sai lầm như vậy. Bởi họ là tấm gương cho cả lớp trẻ noi theo. Người hâm hộ dõi theo họ, người ngưỡng mộ, người chửi bới. Phải có một tinh thần thép mới vượt qua được hai đối thủ to đùng bên trên.
Theo Afamily.