Gieo quẻ tuần (08/03/2021 - 14/03/2021)

Có vẻ như Ma Kết đang trầm trọng hóa những vấn đề của riêng mình, những yếu điểm của bản thân, thay vì bỏ qua chúng và suy nghĩ mọi việc tích cực.

Thế nên trong những ngày đầu tiên của tuần mới, bạn sẽ hiểu rằng những yếu điểm này là thứ mà bạn cần phải vượt qua để có thể trở nên một con người mới mẻ hơn, tốt đẹp hơn, tự tin hơn. Bạn có thể mạnh dạn hơn trong việc đề ra những yêu cầu, những hy vọng, đồng thời đặt ra những nỗ lực để có thể hoàn thành được các mục tiêu của bạn.

Dương Cưu (21/3-19/4) 

Đây là tuần để Dương Cưu sưu tập thông tin và tính toán, cân nhắc giữa các lựa chọn của mình. Bạn cũng sẽ sẵn sàng thuyết phục mọi người xung quanh về những lựa chọn của chính bạn. Trong tuần, bạn sẽ có những quan điểm, ý tưởng mạnh mẽ về mọi thứ, từ công việc, những vấn đề đời thường, những cảm xúc của bạn trở nên rất mạnh mẽ, thay vì mờ nhạt và trung lập. Sự tự tin sẽ giúp bạn kết nối với mọi người xung quanh một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên, không nên thái quá trong việc bộc lộ những cảm xúc của mình, đặc biệt là khi bông đùa, hài hước, bởi vì sự quá trớn có thể gây ra tổn thương cho những người khác.

Từ giữa đến cuối tuần, tinh thần bạn dường như có phần đi xuống, bạn dễ rơi vào cảm giác bị tổn thương và thiếu kết nối trực tiếp tới các vấn đề thực tế. Vậy thì nên chậm lại, đây là lúc để bạn có thể tĩnh dưỡng, nội quan và tìm kiếm những định hướng, kế hoạch mới cho mình. Thay vì ép bản thân tiến bước về phía trước, hãy cho phép mình được thả lỏng, được tha thứ, được yêu thương.

Kim Ngưu (20/4-20/5)

Năng lượng của Kim Ngưu trong những ngày đầu tiên của tuần mới dường như không được ở mức cao như mong đợi. Những ngày đầu tuần, bạn có cảm giác muốn nổi loạn, chống lại mọi thứ hơn là nghiêm túc thực hiện các công việc, hoàn thành các kế hoạch. Tuy nhiên, đừng quên rằng mọi kết quả phụ thuộc vào những hành động của bạn, vì thế nếu bạn cố tình chống đối, những lựa chọn không khôn ngoan này có thể không đem lại những điều bạn trông đợi.

Giữa tuần, đừng nên quá ôm đồm công việc, bởi vì nếu bạn không đặt ra những giới hạn cho chính mình, bạn có thể sẽ quá sức và rơi vào tình trạng kiệt quệ về cả tinh thần lẫn thể chất. Những ngày giữa cho đến cuối tuần là thời gian hoàn hảo để lập ra những mục tiêu công việc mới. Hãy ở bên những người cùng chia sẻ kế hoạch, mục tiêu với mình, và bạn sẽ hoàn thành nhiệm vụ một cách hiệu quả.

Song Sinh (21/5-20/6)

Tuần mới là cơ hội để Song Sinh mở ra những cánh cửa mới và nhìn nhận mọi thứ ở những góc độ hoàn toàn khác biệt, mới mẻ. Bạn khao khát những triển vọng mới, những chân trời mới, không chỉ trong công việc, mà còn cả trong đời sống tình cảm, hay những vấn đề trong đời thường. Có lẽ điều bạn không hài lòng nhất lúc này là sự ì trệ của bản thân, đặc biệt trong công việc, và đồng thời muốn thách thức mình với những điều mới mẻ.

Giữa tuần, dường như bạn trở nên nổi bật hơn, bạn thu hút mọi người đến với mình, khiến cho họ không thể rời mắt khỏi bạn. Hãy sáng tạo và nhiệt thành trong mọi công việc, mọi hoạt động, nhờ thế bạn có thể cung cấp cho mọi người một ấn tượng đẹp nhất về mình. Giữa cho đến cuối tuần là thời gian hoàn hảo để bạn nghĩ về việc bước những bước thang mới, nắm giữ lấy những cơ hội giá trị cho đời sống tình cảm bên người yêu thương và cho họ biết bạn yêu họ như thế nào.

Cự Giải (21/6-22/7)

Đây là một tuần hiệu quả với Cự Giải, khi bạn trở nên vô cùng sáng suốt, vững chí về những mục tiêu và những kế hoạch của mình đề ra. Bạn cũng không gặp khó khăn trong việc đánh giá một vấn đề nào đó và tập trung trong việc đưa ra những quyết định. Tuy nhiên, cần phải hiểu rằng mọi lựa chọn mà bạn đưa ra giai đoạn này sẽ không thực sự rõ nghĩa đen, trắng giống như bạn kỳ vọng, bởi vì có những vấn đề về bản chất nó vốn không thực sự rõ nghĩa.

Giữa tuần, một số vấn đề liên quan đến tài chính, tiền bạc, ngân hàng... có thể được làm sáng tỏ. Điều này sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề về tài chính một cách tốt hơn và nhanh chóng hơn. Trong tuần, bạn cũng cần phải đề phòng những người ghen ghét bạn. Bạn càng thành công, họ càng khó chịu và muốn cho bạn phải sa sút. Nên khéo léo trong mọi sự và tránh để gây ra những điều tiếng không hay.

Giữa cho đến cuối tuần là thời gian có thể khiến cho bạn không vui lắm, thậm chí rơi vào trạng thái tiêu cực. Thay vì suy nghĩ như vậy, nên cố gắng xem xét mọi việc từ góc độ toàn cảnh, đặc biệt là những mong đợi của bạn, những gì mà bạn muốn bỏ lại phía sau. Cuối tuần là thời gian cho việc mở rộng những địa hạt mới trong đời sống, cho mình được nghỉ ngơi, đi du lịch, nhờ thế tinh thần bạn cũng khá hơn.

Sư Tử (23/7-22/8)

Sư Tử bước vào tuần mới với sự thấu hiểu sâu sắc về những cảm nhận của mình trong công việc, trong mọi địa hạt trong đời sống. Đây cũng là tuần mà guồng quay quen thuộc của bạn sẽ được chiếu một nguồn sáng mới, đem đến cho bạn những ấn tượng mới mẻ, tích cực hơn. Có thể quá nhiều những trách nhiệm công việc sẽ dồn nén, gây cho bạn chút mệt mỏi, đó là lý do vì sao bạn chỉ muốn tập trung vào những gì mà mình yêu thích và hoàn thành nó.

Giữa tuần, bạn cần phải học cách tương tác nhiều hơn với mọi người xung quanh, nếu bạn muốn hoàn thành tốt công việc, các kế hoạch được giao. Nên suy nghĩ thật kỹ trước khi hành động, bởi vì bạn có thể bỏ qua những hậu quả lâu dài mà chỉ nghĩ đến lợi ích trước mắt, điều này hoàn toàn không tốt. Giữa cho đến cuối tuần, bạn có những cơ hội hoàn hảo để đầu tư vào công việc, hoặc lập ra một kế hoạch mới. Nên kết hợp sức mạnh của bản thân với những người mà bạn hoàn toàn tin vậy, nhờ thế bạn có thể giải quyết mọi việc một cách chóng vánh và hiệu quả hơn rất nhiều.

Xử Nữ (23/8-22/9)

Khía cạnh sáng tạo đặc biệt quan trọng đối với Xử Nữ trong tuần này. Đây là tuần mà bạn rất khao khát được kết nối với cái tôi cá nhân - tâm hồn nghệ sĩ, giải quyết các vấn đề mang nặng trong tâm tư, hay những điều có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tình cảm của bạn. Tuy nhiên, tuần này cũng đồng nghĩa với vô vàn những công việc, những trọng trách khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi, thậm chí không nhận được những phần thưởng xứng đáng giống như mình kỳ vọng. Đừng để sự không ủng hộ của người khác khiến cho bạn mất đi nhiệt huyết, đam mê.

Giữa tuần, cần phải xác định rõ những mục tiêu quan trọng mà bạn đã lập ra cho chính mình và hoàn thành chúng. Giữa cho đến cuối tuần là thời gian xây dựng các kế hoạch công việc mới, các mối quan hệ bạn bè, tìm kiếm một đối tượng phù hợp và cùng nhau hướng tới những mục tiêu mà cả hai đã cùng định hướng.

Thiên Bình (23/9- 2/10)

Các chướng ngại vật có thể trở thành những vấn đề ngăn chặn mọi nỗ lực, cảm xúc tích cực của Thiên Bình trong ngày đầu tiên của tuần mới. Nhưng như thế không có nghĩa là bạn cần phải từ bỏ. Điều này hẳn còn một tác dụng tích cực khác, đó là thôi thúc bạn thể hiện chính mình theo một cách tốt nhất có thể, bao gồm sáng tạo, mạnh dạn, quyết tâm.

Giữa tuần là thời gian bạn gặp khó khăn trong việc quản lý guồng quay quen thuộc của mình, bạn dễ bị lơ là, trở nên mơ mộng, thay vì tập trung vào công việc. Bản thân bạn quên những việc quan trọng cần phải làm, thế nên tốt nhất là viết những gì cần phải giải quyết ra giấy và hoàn thành chúng, thay vì để chúng bị lãng quên và rồi khiến bạn bỏ qua những vấn đề quan trọng.

Giữa cho đến cuối tuần, bạn uể oải, muốn nghỉ ngơi nhiều hơn, tuy nhiên nếu bạn cho mình thời gian để tập luyện thể dục thể thao, vận động, tham gia các hoạt động vui vẻ cho tinh thần thì bạn cũng sẽ tự khắc thấy dễ chịu hơn rất nhiều đấy.

Bò Cạp (23/10-21/11)

Cần phải hết sức thận trọng trong việc tương tác với mọi người xung quanh, các đồng nghiệp, các khách hàng trong tuần này, Bò Cạp. Chỉ cần một chút thiếu khéo léo khi giao tiếp, bạn có thể làm cho bản thân rơi vào tình huống khó xử, khiến cho đối tác thất vọng, tức giận. Nếu bạn rơi vào một tình huống như vậy, tốt nhất là nhẫn nại và chọn đường quang mà đi. Chắc chắn bạn chẳng muốn để lại một ấn tượng xấu, đơn giản bởi vì bạn chỉ bốc đồng trong lời ăn tiếng nói một chút thôi.

Giữa tuần, phản ứng một cách thái quá trong một tình huống nơi công sở có thể làm ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa bạn và các đồng nghiệp. Nên nhìn nhận mọi việc một cách trưởng thành, bản lĩnh và đừng để cho những người xung quanh phải có ấn tượng xấu về bạn. Những ngày cuối tuần giúp bạn cảm nhận thế giới ở những góc độ mới, những sắc màu mới, phát hiện ra những mảng màu mà trước giờ bạn chưa từng biết về sự tồn tại của chúng. Đây cũng là thời gian tuyệt vời cho các dự án sáng tạo, các công việc mới mẻ mà bạn đam mê.

Nhân Mã (22/11-21/12)

Các vấn đề về tài chính có thể là rắc rối không nhỏ với bạn trong tuần này, khiến cho bạn phải suy nghĩ một cách thực tế hơn, liên quan đến thu nhập, các khoản chi tiêu. Những trải nghiệm mà bạn có được hẳn nhiên chẳng dễ chịu chút nào, nhưng chúng cũng cho bạn động lực để suy nghĩ về việc làm thế nào để có được mức thù lao mà mình xứng đáng, hoặc tìm kiếm công việc mới thích hợp hơn. Đây cũng là tuần mà bạn có thể học hỏi được rất nhiều từ những người xung quanh, thông qua việc tương tác, trao đổi, chia sẻ ý tưởng. Tuy nhiên, vấn đề giá trị nhất là làm thế nào để có thể nói lên những nỗi ưu tư của mình, thay vì giấu chúng trong lòng chỉ bởi một nỗi sợ mơ hồ nào đó.

Cuối tuần là thời gian để chậm lại và nghỉ ngơi, trong khi tạm gác các trách nhiệm công việc lại sang một bên. Hãy cho mình được gần gũi với mọi người trong gia đình, chia sẻ với họ tâm tư, nguyện vọng và đề được lắng nghe, Nhân Mã.

Ma Kết (22/12-19/1)

Thế nên trong những ngày đầu tiên của tuần mới, bạn sẽ hiểu rằng những yếu điểm này là thứ mà bạn cần phải vượt qua để có thể trở nên một con người mới mẻ hơn, tốt đẹp hơn, tự tin hơn. Bạn có thể mạnh dạn hơn trong việc đề ra những yêu cầu, những hy vọng, đồng thời đặt ra những nỗ lực để có thể hoàn thành được các mục tiêu của bạn.

Giữa tuần, bạn cảm thấy như bị mất kết nối với giai điệu quen thuộc của đời sống thường nhật, hoặc với các kế hoạch mà bạn đã vạch ra. Vậy thì đây hoàn toàn không phải là thời gian thích hợp để tập trung vào những công việc đó, thay vì thế, nên dành nhiều thời gian cho các tương tác xã hội, gặp gỡ mọi người và học hỏi, hoặc đơn thuần là tìm kiếm một chỗ dựa về mặt tinh thần. Cuối tuần, bạn có thể gỡ bỏ những gánh nặng về mặt cảm xúc và dành thời gian làm sạch tinh thần theo ý nghĩa tích cực nhất.

Bảo Bình (20/1-18/2)

Đâu là những nỗi sợ hãi, những bất an trong lòng Bảo Bình và khiến cho bạn cảm thấy khó khăn để có thể bứt phá và đạt được những thành công mới trong đời sống?. Đây là tuần mà bạn có cơ hội nhìn nhận thật sâu vào thế giới nội tâm của mình, xác định những tâm tư ấy và tìm cách giải phóng nó. Khi bạn biết được yếu điểm của mình thì bạn sẽ dễ dàng khắc phục được mà thôi.

Giữa tuần là thời gian để bày tỏ bản thân, nhìn nhận đam mê với những mục tiêu, công việc của mình, đặc biệt là với những gì mà bạn yêu thích. Dù thực tế có thể tạo ra một chiếc hố sâu so với những mơ tưởng của bạn, nhưng đừng vì thế mà mất đi những cảm xúc tốt. Cuối tuần là khởi đầu tuyệt vời cho mục tiêu về tài chính, vinh danh bản thân cho những nỗ lực mà bạn đã bỏ ra trong suốt một giai đoạn dài vừa qua.

Song Ngư (19/2-20/3)

Đây là tuần mà Song Ngư và những người bạn bè, đồng nghiệp thân thiết của mình có thể tìm thấy sự hòa điệu, tiếng nói chung trong mọi vấn đề và cùng nhau giải quyết những vấn đề thông thường. Tuy nhiên, thông qua quá trình đó, bạn cũng có thể thấy được những yếu điểm, những sơ suất của bản thân lẫn cộng sự. Phát hiện này có thể giúp bạn giải quyết nó, thay vì bỏ qua nó.

Giữa tuần là thời gian cho sự hàn gắn, xóa nhòa những khoảng cách, những tồn tại và cùng nhau cho nhau cơ hội. Tuy nhiên đừng quên việc ưu tiên sự riêng tư cá nhân, giúp cho bạn có cơ hội nạp năng lượng và làm mới tinh thần.

Cuối tuần là thời gian cho những hướng đi mới trong sự nghiệp, giải quyết những giới hạn cho chính mình và nhận diện bản thân, thông qua việc cho phép mình lập ra những kế hoạch, những mục tiêu mới thú vị và giá trị.




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC