Mọi người dân tại Đức đều sẽ có vắc xin COVID-19 và được miễn phí tiêm chủng từ giữa năm 2021, sau khi các nhóm ưu tiên được tiêm xong. Chính phủ Đức không bắt buộc người dân tiêm chủng.

Trong khi đó, một cụ bà 101 tuổi đã trở thành người đầu tiên tại Đức được tiêm vắc xin COVID-19 hôm 26-12. Cụ bà này được tiêm một ngày trước khi Đức bắt đầu chiến dịch tiêm chủng toàn quốc.

Theo Hãng tin Reuters, cụ bà sống tại thị trấn Halberstadt, vùng cao nguyên Harz. Toàn bộ những người tại viện dưỡng lão nơi cụ bà sinh sống, 40 cụ già khác và 11 nhân viên y tế đều đã được tiêm chủng.

42 1 Moi Nguoi Dan Tai Duc Se Duoc Mien Phi Tiem Chung Tu Giua Nam 2021

Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn trước đó cùng ngày cho biết các chuyến xe đang trên đường phân phối vắc xin COVID-19 đến các nhà dưỡng lão, những nơi đầu tiên nhận được vắc xin.

Chính phủ Đức đang lên kế hoạch phân phối hơn 1,3 triệu liều vắc xin cho các cơ quan y tế địa phương từ đây cho tới cuối năm. Berlin dự tính phân phối khoảng 700.000 liều/tuần từ tháng 1-2021.

Với dân số 83 triệu người, Đức đã lập hơn 400 trung tâm tiêm chủng, bao gồm các địa điểm như các sân bay và khu triển lãm thương mại.

 

Vũ Thu Hương- ©Báo TINTUCVIETDUC.net




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC