Giới chức Anh khẳng định sẽ mua được 25 triệu bộ đồ bảo hộ từ Trung Quốc và tiếp tục lùng mua khắp toàn cầu khi Covid-19 đang ảnh hưởng nghiêm trọng.

"Chúng tôi đã được đảm bảo về lô hàng 25 triệu trang phục bảo hộ từ Trung Quốc, số hàng đó sẽ được chuyển đến. Chúng tôi cũng đang làm việc với các đối tác trên toàn thế giới để có được nguồn cung", Bộ trưởng Văn hóa Anh Oliver Dowden hôm nay cho biết.

Tuyên bố của Dowden được đưa ra sau khi một số bệnh viện Anh cảnh báo họ đang cạn kiệt các thiết bị bảo hộ cá nhân. Chính phủ Anh cho biết thêm họ cũng dự kiến nhận được lô hàng gồm 400.000 bộ đồ bảo hộ từ Thổ Nhĩ Kỳ.

42 1 Anh Mua 25 Trieu Bo Do Bao Ho Trung Quoc

Tình trạng thiếu thiết bị bảo hộ cá nhân được xem là một trong những nguyên nhân khiến hàng nghìn nhân viên y tế Anh nhiễm nCoV. Theo số liệu được chính phủ Anh công bố hôm 13/4, một phần ba nhân viên của Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) cùng nhiều nhân viên chủ chốt khác dương tính với nCoV sau khi xét nghiệm.

Với hơn 16.000 người chết do nCoV trong tổng số hơn 120.000 ca nhiễm, Anh đang là vùng dịch chết chóc thứ năm thế giới, sau Mỹ, Tây Ban Nha, Italy và Pháp.

Giáo sư Anthony Costello tại viện Sức khỏe Toàn cầu UCL, London, cảnh báo chính phủ đã ứng phó với Covid-19 quá chậm chạp và hơn 40.000 người nước này có thể chết do nCoV. Tuy nhiên, các bộ trưởng Anh liên tục bảo vệ những biện pháp ứng phó Covid-19 của chính phủ, cho biết họ đã hành động dựa theo lời khuyên khoa học và luôn phản ứng nhanh chóng.

Anh đang trong tuần thứ năm phong tỏa, các doanh nghiệp buộc phải đóng cửa và người dân được yêu cầu ở nhà nếu không có việc cần thiết. Nữ hoàng Elizabeth II yêu cầu không bắn đại bác mừng sinh nhật 94 tuổi khi Anh đang chật vật đối phó Covid-19.

Nguồn: vnexpress.net




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC