Giới chức sân bay Heathrow của Anh phong tỏa 8 máy bay sau khi một số hành khách có triệu chứng nhiễm virus corona.

Hãng hàng không Mỹ United Airlines xác nhận các nhân viên tại sân bay Heathrow ở thủ đô London, Anh hôm qua hỗ trợ chuyến bay số hiệu 901 đến từ thành phố San Francisco sau khi một hành khách cảm thấy không khỏe.

“An toàn của khách hàng và nhân viên là ưu tiên cao nhất của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với chính quyền địa phương”, đại diện United Airlines cho hay. Hiện chưa rõ hành khách này gặp vấn đề gì và đến từ đâu.

“Thông báo ban đầu cho biết có người bị ốm và sẽ được đưa ra ngoài. Cơ trưởng nói rằng có một trường hợp nghi ngờ nhiễm virus corona và người đó bị cách ly ở cuối máy bay”, hành khách Andy West kể lại, thêm rằng các quan chức y tế xuất hiện trước khi họ được rời đi. Hành khách phải ngồi trên máy bay khoảng 30 phút sau khi hạ cánh.

West cho biết cơ trưởng còn thông báo 7 máy bay khác cũng có trường hợp nghi nhiễm virus corona mới (nCoV). Ban quản lý sân bay Heathrow từ chối bình luận, nhưng hoạt động tại đây vẫn diễn ra bình thường, tất cả đường băng đều mở.

42 1 Anh Phong Toa 8 May Bay Vi Lo Ngai Virus Corona

Một số người mặc đồ bảo hộ tại sân bay Heathrow hôm qua. Ảnh: Mirror.

Theo lời kể của West, không nhân viên nào mặc đồ bảo hộ khi đưa hành khách nghi nhiễm nCoV xuống cuối máy bay. Các quan chức y tế đến sau đó đều được trang bị đầy đủ. Nhân chứng cho biết nỗi lo lắng bắt đầu xuất hiện vào thời điểm đó, dù không có ai tỏ ra hoảng loạn.

“Điều đó khiến tôi cảm thấy lo lắng. Khả năng ở gần mầm bệnh là điều đáng ngại, nhưng những gì chúng tôi phải làm bây giờ là chờ xem trường hợp đó có thực sự nhiễm virus hay không”, West nói.

Nước Anh hiện có 9 trường hợp được xác nhận nhiễm nCoV và chưa có người tử vong.

Nghị sĩ Anh Alex Sobel hôm qua cho biết ông sẽ đi xét nghiệm nCoV dù không có bất cứ triệu chứng nào, do Hội nghị Xe buýt Anh mà ông tham gia hôm 6/2 có sự hiện diện của một người dương tính với virus. Sobel đã hủy các công việc cho tới ngày 20/2.

Lilian Greenwood, một nghị sĩ cũng tham gia sự kiện hội nghị này, cho biết bà đã hủy lịch trình tới ngày 20/2 để tự cách ly và kêu gọi những người dự hội nghị liên lạc với chính quyền.

 

 Ánh Ngọc (Theo NY Post, Guardian)

Nguồn: VnExpress




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC