Mỗi khi nhắc đến câu nói này ai cũng nghĩ là Matxcơva. Tuy nhiên, đó không phải là Matxcova mà là 1 thành phố chỉ với 5000 người dân sinh sống.

42 1 Ban Co Biet Thanh Pho Nao Dat Do Nhat Nga

Xin chào mọi người! Gần đây tôi đã bắt đầu tìm hiểu những nơi tuyệt vời để khám phá nước Nga xinh đẹp của chúng ta. Và tôi đã tìm ra một sự thật thú vị: Thành phố đắt đỏ nhất Liên bang Nga không phải là Matxcơva.

Đất nước chúng ta rất lớn và tất nhiên, các vùng khác nhau có mức sống và chi phí sinh hoạt khác nhau. Những chi phí này phụ thuộc vào nhiều yếu tố: sự phát triển của khu vực, dân số, khả năng tiếp cận việc làm và nhiều thứ khác.

Đi du lịch khắp nước Nga, tôi thường ngạc nhiên bởi giá thực phẩm trong các siêu thị ở những thị trấn nhỏ, giá trị của bất động sản hoặc tiền thuê nhà. Đôi khi sự ngạc nhiên này thật dễ chịu, đôi khi gây sốc.

THÀNH PHỐ ĐẮT ĐỎ NHẤT Ở NGA

Mỗi khi nhắc đến câu nói này ai cũng nghĩ là Matxcơva. Tuy nhiên, đó không phải là Matxcova! Bản thân tôi đã bị sốc khi không biết thông tin này.

42 2 Ban Co Biet Thanh Pho Nao Dat Do Nhat Nga

Thành phố Bilibino

Bilibino – một thị trấn nhỏ, nhưng có mức chi phí sinh hoạt đắt nhất Liên Bang Nga. Hãy tưởng tượng, đó là một nơi chỉ có khoảng 5500 cư dân sinh sống. Tuy nhiên, những người ở thành phố lớn rất khó để tưởng tượng ra con số như vậy.

42 3 Ban Co Biet Thanh Pho Nao Dat Do Nhat Nga

Toàn cảnh thành phố Bilibino

Bilibino nằm ở Chukotka – do đó chi phí sinh hoạt hàng ngày rất cao. Việc cung cấp thực phẩm và những thứ khác ở đây rất khó khăn, thành thật mà nói người dân buôn bán không có lợi nhuận do dân cư sinh sống ở đây rất ít.

Ở Bilibino hầu như không sản xuất được gì và tất cả hàng hóa sinh hoạt đều được vận chuyển đến đây.

Thật khó tin, nhưng với mức lương 20 nghìn rúp (là mức bình thường của Nga), cư dân ở đây phải chi phần lớn số tiền đó cho lương thực. Hầu hết tiền lương đều dành cho thực phẩm và phần còn lại dành cho việc thanh toán hóa đơn.

42 4 Ban Co Biet Thanh Pho Nao Dat Do Nhat Nga

Mùa đông ở Bilibino

Ví dụ, cà chua hoặc dưa chuột quanh năm có giá khoảng 400-450 rúp/1kg, 10 quả trứng gà có giá 200-250 rúp.

Việc mua những mặt hàng độc lạ ở đây rất khó khăn, kể cả những thứ quen thuộc với chúng ta như là rau, trái cây hoặc trứng cũng có mức giá “trên tời”. Khi tôi mua một kg dưa chuột ở St. Petersburg vào mùa với giá 40 rúp, ở Bilibino giá cao gấp 10 lần. Thật không thể tưởng tượng được nếu bạn chưa từng đến đây.

Nhiên liệu ở đây cũng rất đắt, thường cao hơn so với mức giá thông thường vài chục phần trăm. Liệu sau câu chuyện này bạn có muốn tránh xa thành thị để đến một nơi như vậy sống hay không?

 

Nguồn: VnExpress

 




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC