Một nữ hành khách Mỹ đã tự nguyện cách ly suốt 5 giờ trong nhà vệ sinh trên một máy bay, sau khi nhận kết quả dương tính với Covid-19 giữa chuyến bay.

1 Cach Ly 5 Gio Trong Nha Ve Sinh May Bay Vi Xet Nghiem Mac Covid 19

Fotieo đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh cách ly trong nhà vệ sinh trên máy bay sau khi nhận kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 (Nguồn: TikTok).

Ngày 20/12, khi đang trên chuyến bay từ Chicago, Mỹ đến Reykjavik, Iceland, cô Marisa Fotieo cảm thấy khó chịu trong cổ họng, Với bộ dụng cụ xét nghiệm Covid-19 nhanh có sẵn, cô Fotieo quyết định tự kiểm tra và phát hiện bản thân đã dương tính với virus SARS CoV-2.

"Trên máy bay có khoảng 150 người và nỗi lo sợ lớn nhất của tôi là lây virus cho những người khác", Fotieo cho biết.

Do đó, cô quyết định tự cách ly trong phòng vệ sinh trên máy bay của hãng hàng không Icelandair trong suốt 5 tiếng còn lại của chuyến bay. 

Cô đã dùng điện thoại để quay lại khoảng thời gian tự cách ly trong phòng vệ sinh chật hẹp và video này đã thu hút 4 triệu người xem trên TikTok. Tiêu đề của video cũng rất hóm hỉnh: "Gửi lời đến @Icelandair với phòng cách ly VIP".

Fotieo đã nhận được sự trợ giúp nhiệt tình của một tiếp viên hàng không, người đã cung cấp đồ ăn và thức uống, và liên tục hỏi han cô.

Cô Fotieo là một trong số nhiều người bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong kỳ nghỉ lễ, khi biến thể Omicron đang lây lan nhanh và hàng nghìn chuyến bay đã bị hủy/hoãn do dịch bệnh.

Theo số liệu từ FlightAware, tính đến sáng ngày 30/12, hơn 1.000 chuyến bay tại Mỹ bị hủy và hơn 500 chuyến bay bị hoãn trong những ngày qua do dịch bệnh Covid-19.

 Kim Huyền

Theo SCMP

Nguồn: Báo điện tử Dân trí




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC