Dresden – Đột nhiên có một tiếng nổ chói tai. Cầu Carola ở Dresden bị sập vào lúc nửa đêm. Một phần cây cầu nối khu phố cổ lịch sử với thị trấn mới đã bị sập xuống nước.

1 Sap Cau Carola O Dresden O Duc Vao Luc 3 Gio Sang

Tuyến xe điện số 3, 7 và 8 chạy qua đoạn cầu Carola bị sập - Ảnh: Thomas Fischer

Nhiều bộ phận có nguy cơ sụp đổ. Có nguy hiểm đến tính mạng trên cầu!

Khoảng 3h sáng có tiếng nổ.Cư dân Hendrik Pach (42 tuổi) nói với phóng viên:

“Tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn và nó đánh thức tôi. Bạn không thể nhìn thấy gì trong bóng tối. Sau đó tôi nghe thấy tiếng còi báo động.”

Sáng nay, người phát ngôn của trung tâm tình huống ở Dresden cho biết phần bị ảnh hưởng là đường xe điện và một phần vỉa hè.

2 Sap Cau Carola O Dresden O Duc Vao Luc 3 Gio Sang

Đường ray bị uốn cong, mối liên kết giữa các bộ phận bê tông bị đứt. Lực lượng cứu hỏa chụp ảnh ngay sau vụ sập - Ảnh: Sở cứu hỏa Dresden

Vào ban đêm, tuyến 3 và 7 cũng qua cầu mỗi giờ một lần. Không có xe điện trên đó vào thời điểm xảy ra vụ sập.

Khoảng 3 giờ sáng, một tiếng nổ chói tai vang lên, sau đó một đoạn cầu Carola ở Dresden bị sập. Thật là một phép lạ khi không có ai bị thương: chiếc xe điện đã đi qua cây cầu này chỉ chín phút trước đó. Nếu sự sụp đổ xảy ra sớm hơn, nhiều người có thể đã mất mạng.

“Chúng tôi nhận được cảnh báo lúc 3:01 sáng. Cây cầu đã rơi xuống sông Elbe,” một phát ngôn viên cảnh sát nói với BILD. Các sĩ quan đang canh gác một giáo đường Do Thái gần đó.

Lúc 2:52 sáng, tuyến xe điện số 7 (điểm đến Weixdorf) đã lăn bánh qua sông Elbe về phía Dresdener Neustadt. Sở cứu hỏa nhận được cuộc gọi khẩn cấp đầu tiên lúc 3:08 sáng và đã phản ứng nhanh chóng với một đội ngũ đông đảo.

Cầu Carola được xây dựng lại trong thời CHDC Đức. Nó bao gồm ba phần: một phần dành cho ô tô và xe tải, một phần dành cho người đi bộ và xe đạp, và một phần dành cho xe điện. Phần cầu dành cho xe điện và người đi bộ đã sụp đổ trên chiều dài 100 mét.

Vụ sập cầu có thể đã dẫn đến thảm họa. Tuyến xe điện số 3 và 7 qua cầu mỗi giờ vào ban đêm và tuyến số 8 vào ban ngày từ 6 giờ sáng. Ngoài ra, mỗi ngày có khoảng 1.230 người đi xe đạp và 300 người đi bộ qua cầu.

3 Sap Cau Carola O Dresden O Duc Vao Luc 3 Gio Sang

Bức ảnh chụp từ trên không cho thấy đoàn tàu thứ 3 của cầu Carola đã bị sập. Đây là làn đường dành cho xe điện và đường kết hợp dành cho xe đạp và người đi bộ - Ảnh: Images

Ngay từ năm 2003, chính quyền thành phố đã thống kê có khoảng 53.000 phương tiện đi qua cầu mỗi ngày. Hiện nay, con số này có lẽ còn cao hơn.

Mạng lưới sưởi ấm quận bị lỗi ở Dresden. Người phát ngôn sở cứu hỏa Michael Klahre và nhóm của ông là một trong những người đầu tiên có mặt tại hiện trường. Trên cầu có thể thấy một khoảng trống dài một mét: “Vào thời điểm cuộc thăm dò bắt đầu, hai đường ống sưởi ấm lớn của quận đã nổ. Có một tiếng nổ lớn.”

Theo thông tin  từ Dresdner Verkehrsbetriebe (DVB)  nước nóng lên tới 115 độ C chảy từ đường ống và tràn ngập khu vực sân thượng bên bờ sông Elbe, dẫn đến sự thất thoát nước lớn. Mạng lưới sưởi ấm của quận hiện đang bị hỏng trên toàn thành phố.

Phạm Hương - Báo TIN TỨC VIỆT ĐỨC

Theo: ZDF




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC