Một cậu bé 2 tuổi ở xứ Wales bị bỏng nặng hôm thứ Bảy (30/6) khi vô ý giẫm vào một đống than đỏ trên bãi biển được chôn dưới cát.

Cô Laura Ashford cho biết cô đã đưa con trai, bé Harri 2 tuổi, đến bãi biển Vịnh Caswell ở Swansea để tận hưởng gió biển, cát và ánh nắng mặt trời.

Theo bài đăng trên Facebook của cô Ashford, cậu bé Harri chơi với cát trong khoảng 1 giờ, sau đó cậu bé đột nhiên la hét.

Và thủ phạm gây ra tai nạn cho cậu bé Harri là một thứ mà chính cô Ashford và có lẽ là tất cả các ông bố bà mẹ khác cũng không thể ngờ được. Đó là những mẩu than củi vẫn còn đang đỏ rực dưới lớp cát và bao phủ bởi đá.

Có lẽ đó là đám lửa mà ai đó đã nhóm lên vào ban đêm để ngồi nhưng lại dùng cát phủ lên để dập lửa. Cậu bé Harri đã giẫm cả hai chân vào đống than vẫn còn đỏ rực đó. Và kết quả Harri bị bỏng nghiêm trọng ở chân phải và một số vết phồng rộp ở chân bên trái.

Cậu bé 2 tuổi bị bỏng nặng ở bãi biển vì thủ phạm không ai ngờ - 0

Có thể người đốt đống lửa cho rằng chỉ cần phủ cát lên là lửa có thể bị dập tắt, tuy nhiên, các chuyên gia cho biết hành động đó có thể gây kết quả ngược lại bởi vì cát phủ lên giống như cái lò, khiến than không bị dập tắt mà thậm chí còn nóng hơn.

Cô Ashford đã viết trên Facebook rằng bé Harri “rất dũng cảm” khi các bác sĩ điều trị vết bỏng cho cậu bé, và nói rằng có khả năng sẽ mất từ ​​4 đến 6 tuần để cậu bé hồi phục.

Người đi biển được hướng dẫn các cách để dập tắt bất kỳ lửa trại hoặc lửa nướng đúng cách trước khi rời khỏi bãi biển. Các Vườn Dịch vụ Quốc gia của Mỹ khuyên rằng mọi người cần dập lửa hoàn toàn bằng nước, sau đó khuấy đều than và ngâm than với nước một lần nữa.

Mọi người nên lặp lại quá trình này cho đến khi than không còn nóng, đến mức than phải đủ lạnh để có thể cầm được bằng tay trần của bạn.

Thêm vào đó, những người đi biển không nên chôn than trong cát vì than sẽ vẫn được giữ nhiệt và sẽ trở thành một mối nguy hiểm vô hình đến động vật hoang dã và du khách chân trần.

 

An Bình (tổng hợp)

Nguồn: DKN/ ZING.vn




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC