Sự bình tĩnh và hành động nhanh trí lúc nguy cấp khiến Aiden Smith được xem là anh hùng nhí của gia đình.

Hôm 21/7, Aiden Smith (7 tuổi) ở nhà cùng ông cố Brian Clark (73 tuổi) tại Walsall, hạt West Midlands (Anh). Em phát hiện ông bị hạ đường huyết, không thể nói hay cử động, theo Story Trender.

Tuy nhiên, thay vì hoảng loạn, nam sinh tiểu học vội vã lấy ngón tay của Brian để chích kiểm tra lượng đường trong máu, sau nhiều lần thấy ông hành động tương tự. Nhận thấy chỉ số ở mức nguy hiểm 1.0, Aiden nhanh trí lấy một nắm kẹo dẻo và bắt đầu đút cho ông cố. Nhờ hành động này, em đã giúp ông thoát khỏi cơn hôn mê có thể gây chết người.

42 1 Cau Be Anh 7 Tuoi Cuu Song Ong Nho Cho An Keo Deo

Aiden đã dùng kẹo dẻo để cứu ông khi bị hạ đường huyết. Ảnh: Carters News

“Tôi mất 10 phút để tỉnh lại nhờ sự thông minh của thằng bé. Tôi rất tự hào, thằng bé đã cứu sống tôi”, Brian nói.

Ông mắc bệnh tiểu đường loại hai trong 30 năm qua, do đó thường xuyên cần đến sự hỗ trợ của máy đo đường huyết. Aiden thường tới chơi với ông cố Brian và bà cố Sandra (70 tuổi) vào dịp cuối tuần nên ghi nhớ hình ảnh đó trong đầu.

Thời điểm xảy ra sự việc, bà Sandra đang đi mua đồ. Bà rất sốc khi biết chuyện, và không khỏi xúc động khi Aiden giúp được ông cố tăng đường huyết lên 3.6, tránh được một lần vào bệnh viện.

Sau hành động anh hùng, Aiden mơ ước trở thành nhân viên y tế.

Mẹ em, Hayley Farren, huấn luyện viên thể thao 27 tuổi cho biết: “Thằng bé chưa bao giờ được huấn luyện sơ cứu. Chúng tôi quan sát ông cố trong nhiều năm, nhưng đây là lần đầu tiên có người thực sự phải làm điều gì đó để cứu ông”.

42 2 Cau Be Anh 7 Tuoi Cuu Song Ong Nho Cho An Keo Deo

Ông Brian bị bệnh tiểu đường và thường xuyên sử dụng máy đo đường huyết. Ảnh: Carters News

Tuy nhiên, Hayley nghĩ con trai còn chưa nhận thức được hết tầm quan trọng của việc mình vừa giúp cứu sống một mạng người. Khi được hỏi, Aiden nói: “Mẹ, con chỉ biết rõ việc mình cần làm thôi”.

Hayley tin rằng trẻ con nên được trang bị một số kiến thức căn bản để phản ứng trong trường hợp khẩn cấp. Cô hy vọng trường học sẽ trao một phần thưởng nhỏ cho Aiden vào năm học mới để khích lệ em tiếp tục làm việc có ích.

 

Nguồn: Thùy Linh

VnExpress




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC