Em bé nhỏ nhất nước Anh, Theo Taylor đã vượt qua thử thách và được cho xuất viện về nhà trong tình trạng khỏe mạnh.

Khi được sinh ra vào tuần thứ 26 và 5 ngày tuổi, bé Taylor chỉ có trọng lượng 350g, tương đương với một lon đồ uống có ga thông thường như Coca Cola, theo Ladbible.

 Thời điểm bé ở tuần thứ 19 của thai kỳ, bác sĩ thông báo với cha mẹ bé rằng, em bé đã ngừng phát triển và điều tồi tệ nhất có thể xảy đến.

42 1 Chi Nhu Lon Coca Em Be Nho Nhat Anh Quoc Cho Thay Dieu Ky Dieu La Co ThatBé Taylor lúc mới chào đời chỉ nặng 350g. (Ảnh: SWNS)

Nhưng mẹ của bé, Katie Rhodes, 24 tuổi và cha Jay, 27 tuổi luôn hy vọng điều kỳ diệu sẽ xảy ra với đứa con bé nhỏ của họ.

Sau đó, Katie được đưa vào bệnh viện do bị tiền sản giật và bác sĩ quyết định mổ lấy thai khẩn cấp khi phát hiện chất lỏng xung quanh trái tim của bé Taylor. Một ngày trước khi được sinh ra, bác sĩ còn khuyên gia đình hãy bỏ bé đi. Đó là nỗi sợ nhất trong cuộc đời của Jay và Katie.

Nhưng dù có chuyện gì xảy ra đi nữa, Jay và Katie luôn cho rằng mọi thứ và em bé sẽ ổn. Chỉ với chút hy vọng mong manh đó, họ quyết định giữ bé lại.

42 2 Chi Nhu Lon Coca Em Be Nho Nhat Anh Quoc Cho Thay Dieu Ky Dieu La Co ThatGiờ bé Taylor đã khỏe mạnh và được cho xuất viện. (Ảnh: SWNS)

Khi nhìn thấy Taylor chào đời, Jay thở phào nhẹ nhõm. Lúc đó, Taylor chỉ bằng một lon cô ca, nhưng khi cầm lon cô ca lên, thậm chí cái lon còn nặng hơn Taylor. Jay cho biết anh chưa bao giờ thấy em bé sơ sinh nào nhỏ như Taylor vậy.

42 3 Chi Nhu Lon Coca Em Be Nho Nhat Anh Quoc Cho Thay Dieu Ky Dieu La Co ThatKhi mới chào đời, Taylor là em bé nhỏ nhất nước Anh. (Ảnh: SWNS)

Nhưng với sức sống mãnh liệt, Taylor đang chứng minh điều kỳ diệu luôn có thể xảy ra nếu vẫn còn có niềm tin. Hiện giờ, bé đã nặng khoảng 450g và được xuất viện theo ba mẹ về nhà. Sau thời gian theo dõi, bác sĩ cho biết bé không có bất kỳ biến chứng thông thường nào của trẻ sinh non.

42 4 Chi Nhu Lon Coca Em Be Nho Nhat Anh Quoc Cho Thay Dieu Ky Dieu La Co ThatBé Taylor và mẹ Katie. (Ảnh: SWNS)

Katie vui vẻ nói bây giờ mọi thứ đã ổn hơn và điều kỳ diệu đã đến với gia đinh cô.

Theo khảo sát, cơ hội sống sót đối với bé sinh ra nặng 400g là khoảng 25% và không có tổn thương não chỉ khoảng 7%. Nhưng trường hợp của Taylor là ngoại lệ, cậu bé hiện giờ rất khỏe mạnh và được về nhà cùng ba mẹ.

Gia đình của bé đang gây quỹ cho Tiny Lives, một tổ chức từ thiện giúp chăm sóc cho trẻ sinh non và gia đình tại Bệnh viện Newcastle Royal Victoria.

 

 

Nguồn: Thanh Hiền

DKN.tv




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC