Động thái của chính phủ Nhật nhằm đảm bảo cho việc thông suốt thông tin hỗ trợ cho 3.500 khách trên tàu. Chiếc du thuyền Diamond Princess với 3.500 hành khách hiện đang neo đậu và bị cách ly tại cảng Yokohama của Nhật Bản. Tính đến nay, đã có hơn 200 ca được xác định dương tính với nCoV.

Hôm qua (14/2), chính phủ Nhật đã gửi lên tàu 2.000 chiếc iPhone (cho 2.000 phòng trên tàu) với ứng dụng cài sẵn để giúp cho các hành khách có thể yêu cầu trợ giúp y tế, bác sỹ cũng như cập nhật thông tin chính thức về dịch bệnh này.

Đại diện phía Nhật Bản cho hay, nước này làm như vậy vì thấy rằng, điện thoại của các hành khách sẽ chưa hoặc không tải được các ứng dụng cần thiết liên quan đến việc phòng dịch. Do đó, động thái này sẽ giúp thông tin giữa giới chức y tế Nhật Bản và các hành khách được thông suốt.

42 1 Chinh Phu Nhat Phat 2000 Iphone Cho Khach Bi Ket Tren Tau De Phong Dich Covid 19

2.000 chiếc điện thoại iPhone được phát cho hành khách trên tàu để đảm bảo thông tin về phòng dịch và trợ giúp y tế được thông suốt

Du thuyền Diamond Princess chở hơn 3.500 khách khởi hành từ Hong Kong vào ngày 25/1 với lịch trình ban đầu kéo dài đến ngày 4/2. Tuy nhiên, ngày 30/1, sau khi nhận thông tin một người đàn ông từng có mặt trên tàu dương tính với virus corona, giới chức Nhật Bản đã từ chối cho tàu cập cảng ở Yokohama và tiến hành cách ly toàn bộ con tàu.

Chính quyền Nhật Bản ban đầu chỉ xét nghiệm những ai xuất hiện triệu chứng nghi nhiễm virus cororna. Sau khi dư luận Nhật Bản bày tỏ lo ngại sót ca nhiễm, cơ quan chức năng quyết định mở rộng xét nghiệm và liên tục phát hiện thêm nhiều trường hợp khác. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 218 du khách được xác định dương tính với nCoV.

Nguồn: VTV24




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC