Con gái của Aleksandr Dugin, một nhân vật cực hữu của Nga và được cho là đồng minh của Tổng thống Nga Vladimir Putin, đã tử vong trong một vụ nghi cài bom xe ở bên ngoài thủ đô Moscow hôm 20.8.

1 Con Gai Cua Nguoi Muon Khoi Phuc De Che Nga Thiet Mang Trong Vu Cai Bom Xe

Bản thân cha của nạn nhân, ông Dugin từ lâu luôn vận động cho kịch bản thống nhất các khu vực nói tiếng Nga để tiến tới thành lập “đế quốc Nga” mới. Theo kịch bản đó, nhân vật này muốn Ukraine sẽ là một phần của Nga trong tương lai.

2 Con Gai Cua Nguoi Muon Khoi Phuc De Che Nga Thiet Mang Trong Vu Cai Bom Xe

Hai cha con ông Dugin

chụp từ ANI

Một số nhà phân tích đặt dấu hỏi về tầm ảnh hưởng của ông Dugin, có tên trong danh sách cấm vận của Mỹ, đối với Tổng thống Putin. Thậm chí có người cho rằng nhà lãnh đạo Nga chịu ảnh hưởng lớn từ ông Dugin.

Bản thân nạn nhân Dugina là người ủng hộ lý tưởng của cha mình và từng xuất hiện trên truyền hình lên tiếng ủng hộ chiến dịch quân sự đặc biệt đang được Nga triển khai ở Ukraine. Theo CNN, bà Dugina bị Bộ Tài chính Mỹ cấm vận hồi tháng 3 sau một bài viết gợi ý Ukraine sẽ "tàn lụi" nếu gia nhập NATO.

Ông Denis Pushilin, người đứng đầu “Cộng hòa Nhân dân Donetsk” tự xưng, đã lên tiếng quy trách nhiệm cho Ukraine về vụ nổ. Viết trên Telegram, ông Pushilin cáo buộc phía Ukraine muốn ám sát Dugin nhưng con gái ông đã thiệt mạng.

Nguồn: Báo Thanh Niên điện tử




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC