Sau gần 6 thập kỷ bị chê 'vô sinh', bà Erramatti Mangayamm ở Ấn Độ toại nguyện khi sinh đôi, trở thành người mẹ cao tuổi nhất thế giới sinh con nhờ IVF.

Sau 57 năm kết hôn mà không có con, bà Erramatti Mangayamm ở bang Andhra Pradesh đã sinh đôi hai bé gái khỏe mạnh sáng 5/9. Erramatti cho biết bà được truyền cảm hứng để cố gắng sinh con sau khi người hàng xóm 55 tuổi mang bầu. 

42 1 Cu Ba 74 Tuoi Sinh Doi Hai Con Dau Long

Cụ bà Erramatti sau ca sinh nở hôm 5/9 tại Ấn Độ. Ảnh: News Lions

Bà Erramatti nói: "Tôi không thể diễn tả cảm xúc hiện tại của mình bằng lời. Những đứa bé này đã giúp tôi toại nguyện. Cuộc chờ đợi kéo dài 6 thập kỷ của tôi cuối cùng cũng đã kết thúc. Bây giờ không còn ai bảo tôi vô sinh nữa".

Phòng khám thụ tinh nhân tạo Ahaya ở thành phố Guntur được cho đã chi trả mọi chi phí y tế cho bà Erramatti vì tin rằng đây sẽ là một thành tựu mang tính lịch sử.

42 2 Cu Ba 74 Tuoi Sinh Doi Hai Con Dau Long

Người họ hàng bế một trong hai con gái sinh đôi của cụ bà Erramatti. Ảnh: News Lions.

Bác sĩ Umashankar của phòng khám Ahalya từng cảm thấy vừa bất ngờ vừa thử thách khi gặp mặt khách hàng của mình tháng 11 năm ngoái. Erramatti và chồng Raja Rao (78 tuổi) chưa từng có con. Bà Erramatti đã mãn kinh 30 năm trước. Vì vậy, bà không còn cơ hội mang thai tự nhiên và phải thụ tinh bằng trứng của một người hiến tặng.

Cụ bà 74 tuổi thụ thai thành công khoảng một tháng sau lần thụ tinh nhân tạo đầu tiên. Bà được giữ lại trong bệnh việt suốt thai kỳ với 10 bác sĩ thường xuyên theo dõi sức khỏe. Hình ảnh siêu âm cho thấy hai bào thai phát triển khỏe mạnh trong bụng cụ bà. Tuy nhiên, người mẹ cao tuổi này sẽ không thể nuôi con bằng sữa mẹ vì cơ thể đã ngừng sản xuất sữa.

42 3 Cu Ba 74 Tuoi Sinh Doi Hai Con Dau Long

Cụ bà Erramatti (74 tuổi) và chồng Raja (78 tuổi) ở Ấn Độ. Ảnh: News Lions.

Hiện cụ bà Ấn Độ được coi là phụ nữ lớn tuổi nhất thế giới sinh con vì già hơn 8 tuổi so với bà mẹ Tây Ban Nha giữ kỷ lục hiện tại - Maria del Carmen Bousada de Lara. Maria sinh hai bé trai tháng 12/2006 khi 66 tuổi, 358 ngày.

Tùng Anh (Theo Times of India)




 

Báo TINTUCVIETDUC-Trang tiếng Việt nhiều người xem nhất tại Đức

- Báo điện tử tại Đức từ năm 1995 -

TIN NHANH | THỰC TẾ | TỪ NƯỚC ĐỨC